(Baothanhhoa.vn) - Tối 23-5, tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Liên chi hội xiếc Việt Nam tổ chức Chương trình “Những tấm lòng nhân ái”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chương trình “Những tấm lòng nhân ái”

Tối 23-5, tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Liên chi hội xiếc Việt Nam tổ chức Chương trình “Những tấm lòng nhân ái”.

Chương trình “Những tấm lòng nhân ái”

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu với các nhà tài trợ.

Tới dự, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng 363 em học sinh là NKT&TMC.

Hiện toàn tỉnh có gần 220.000 NKT, trong đó TMC, trẻ bị nhiễm chất độc da cam là gần 25.000 em. Đa phần NKT&TMC là những đối tượng yếu thế trong xã hội, có cuộc sống khó khăn và nhiều mặc cảm, tự ti nên rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Với mong muốn gửi đi thông điệp kêu gọi toàn thể xã hội, các đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân có lòng hảo tâm tiếp tục chung sức, chung lòng chia sẻ khó khăn với những NKT, TMC, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, đồng thời tri ân những đơn vị, cá nhân đã ủng hộ, giúp đỡ NKT, TMC cả về tinh thần và vật chất trong thời gian qua, tại chương trình, ông Lê Hồng Lương, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh đã đọc thư của Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi ủng hộ để giúp đỡ NKT nghèo và TMC. Hưởng ứng Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, đã có 45 đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trao biển ủng hộ NKT&TMC bằng tiền mặt và hiện vật trị giá gần 4 tỷ đồng. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, giúp NKT, TMC cảm thấy ấm lòng, vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Tại chương trình “Tấm lòng nhân ái”, đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh đã trao Giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Cũng tại chương trình, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà cho đại diện hội bảo trợ NKT&TMC cấp huyện.

Trước khi kết thúc chương trình, các đại biểu và các em học sinh được thưởng thức những tiết mục ca nhạc và xiếc đặc sắc do Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh cùng các nghệ sĩ, diễn viên của Liên chi hội xiếc Việt Nam biểu diễn.

Mai Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]