(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-10, tại Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV24), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Cặp lá yêu thương” nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp giữa các nhà hảo tâm với các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chương trình “Cặp lá yêu thương” tại Thanh Hóa

Sáng 14-10, tại Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV24), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Cặp lá yêu thương” nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp giữa các nhà hảo tâm với các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho Chương trình Cặp lá yêu thương. Ảnh: Mai Phương

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24; Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện các huyện, thị xã, thành phố; các nhà hảo tâm cùng đông đảo các em học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi truyền hình trực tiếp, chương trình đã giới thiệu các video ghi nhận những đổi thay sau 3 năm được sự hỗ trợ giúp đỡ của chương trình Cặp lá yêu thương của Thò Mí Chơ ở tỉnh Hà Giang, Bùi Công Dân ở tỉnh Phú Yên, Huỳnh Thanh Anh Vũ ở tỉnh Quảng Ngãi, em Mỹ Hảo ở TP Hải Phòng và mong các em lấy đó làm động lực để phấn đấu học giỏi hơn nữa, để đạt được ước mơ của mình. Tiếp đến là thực tế cuộc sống của 2 anh em Lương Văn Hùng và Lương Thị Hường, người dân tộc Dao ở bản Nàng 1, xã Mường Lý (Mường Lát) – huyện vừa phải gánh chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ và giao lưu trực tiếp với các em. Với ước mơ giản dị của 2 anh em là cùng được đến trường đi học, chương trình đã trao số tiền 12 triệu đồng do các khán giả xem chương trình và CLB Tôi yêu Thanh Hóa quyên góp để dành tặng 2 em. Và một nhà hảo tâm đến từ Hà Nội là ông Nguyễn Ánh Dương, đại diện Công ty May 10 đã trao món quà cho 2 em 600.000 đồng/tháng cho tới khi các em đủ 18 tuổi, với tổng trị giá trên 86 triệu đồng. Ông Dương cho biết Công ty May 10 sẽ sẵn sàng đào tạo nghề may và nhận vào làm việc ngay với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Thanh Hóa.

Tiếp đến là hoàn cảnh của 2 anh em Lương Văn Lâm và Lương Văn Hiểu ở bản Khoa, xã Phú Sơn (Quan Hóa). Do nghèo khó nên Lâm chấp nhận nghỉ học từ năm lớp 7 để dành tất cả cho em. Tại chương trình, đại diện Công ty xổ số điện toán Việt Nam - Vietlott đã dành tặng 2 em món quà ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng. Chính quyền địa phương đã vận động và nhận hỗ trợ để Lâm được đi học trở lại. Trong buổi truyền hình trực tiếp, các nhà tài trợ gồm: Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á; Ngân hàng Thương mại CP An Bình đã trao tặng mô hình trường học cho đại diện điểm trường Suối Hộc, Trường Tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý (Mường Lát) và lên kế hoạch để sớm sửa chữa lại điểm trường trên. Tại chương trình, 63 em có hoàn cảnh khó khăn được tặng mỗi em 1 suất quà bằng cả tiền mặt và vật chất. Cũng tại buổi truyền hình trực tiếp, nhạc sĩ Lưu Hồng Quang đã trao tặng toàn bộ số tiền bán vé 1 buổi trình diễn hòa nhạc vừa diễn ra tại Hà Nội với trị giá trên 68 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt hơn, chương trình “Cặp lá yêu thương” được truyền hình trực tiếp tại Thanh Hóa đã đánh dấu kỷ niệm chương trình tròn 3 tuổi. Trong 3 năm, "Cặp lá yêu thương" đã đến được với 36 tỉnh, thành trong nước. Theo đó, hàng ngàn cặp lá yêu thương được ghép nối cùng với tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho hơn 3.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Nhân dịp này, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã tặng chương trình "Cặp lá yêu thương" 50 triệu đồng để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Và, với mong muốn nhân rộng vòng tay nhân ái và sự giúp đỡ của cộng đồng đến thật nhiều những hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ tiếp tục hành trình đến nhiều tỉnh, thành để chia sẻ và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ học tập của mình; khơi dậy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng” cùng giúp nhau lúc khó khăn của dân tộc.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]