(Baothanhhoa.vn) - Cái rét cuối năm càng khiến thêm se sắt lòng người xa quê, người cơ nhỡ, người nghèo. Họ cần được san sẻ, động viên bằng những điều thực tế nhất để có thể sớm trở về với mái ấm của mình nơi quê nhà, có thêm đồng tiền trang trải dịp tết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay xây tết ấm

Chung tay xây tết ấm

(Ảnh minh họa)

Cái rét cuối năm càng khiến thêm se sắt lòng người xa quê, người cơ nhỡ, người nghèo. Họ cần được san sẻ, động viên bằng những điều thực tế nhất để có thể sớm trở về với mái ấm của mình nơi quê nhà, có thêm đồng tiền trang trải dịp tết.

Bởi vậy, cứ mỗi dịp cuối năm câu chuyện chăm lo, hỗ trợ tết ấm cho người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn lại được đề cập nhiều nhất, quan tâm hơn cả.

Thông tin trên báo chí những ngày qua cho thấy đã có khá nhiều doanh nghiệp đứng ra tổ chức các hoạt động xã hội, văn hóa - thể thao phù hợp nhằm kêu gọi cán bộ và khách hàng của mình tham gia, qua đó đóng góp tiền và vật chất để ủng hộ người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để đón tết.

Nhiều tổ chức xã hội cũng thực hiện các hoạt động kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện ở những nơi công cộng góp tiền, áo ấm, vật dụng cần thiết để ủng hộ người nghèo, người cơ nhỡ.

Những tấm vé xe miễn phí cũng đã được các cấp công đoàn trao cho công nhân nghèo để họ có thể về quê đoàn viên với người thân yêu sau biết bao ngày xa cách.

Mới đây Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam rà soát các đối tượng công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, lập danh sách để có sự hỗ trợ phù hợp. Những tấm vé xe miễn phí cùng những phần quà tết kịp thời trao đến tay công nhân chính là cụ thể sự chỉ đạo đó.

Những ngày này tổ chức công đoàn ở nhiều ngành, địa phương cũng đã có những hoạt động phù hợp, thiết thực. Công đoàn phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân gặp tai nạn lao động, bệnh tật để không ai mất tết, không người lao động nào có cảm giác bị bỏ lại sau lưng.

Một không khí tết ấm sum vầy và gợi cảm xúc thật sự về sự san sẻ yêu thương đang là hoạt động chủ đạo ở nhiều nơi trong những ngày này.

Có thể nói chúng ta đã có một năm với nhiều hoạt động vì người nghèo, người dân vùng thiên tai với nguồn quỹ đóng góp, hỗ trợ rất đáng kể. Nghĩa tình ấy đang tiếp tục được nhân lên mạnh mẽ và cảm động khi mùa xuân mới đang về. Mong rằng các cấp công đoàn tiếp tục có những việc làm thiết thực khơi gợi cảm hứng, lan tỏa nghĩa cử, đem sự ấm áp, yêu thương nhiều hơn nữa về với người nghèo.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]