(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-7, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh và các đối tượng chính sách tại tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tại Thanh Hóa

Ngày 20-7, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh và các đối tượng chính sách tại tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà thương binh Vũ Xuân Tiến, ở xã Quảng Hợp (Quảng Xương).

Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm anh linh các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa), bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những cống hiến, sự hy sinh cao cả của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước.

Đến thăm tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngoan, ở xã Quảng Trường, thương binh Vũ Xuân Tiến ở xã Quảng Hợp (Quảng Xương), Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định: Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, của dân tộc Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhận và đánh giá cao công lao của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng những gia đình có con em hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chăm lo phát triển kinh tế và tham gia tích cực các hoạt động xã hội tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, cả nước hiện có 9 triệu người có công, chiếm gần 10% dân số trong đó gần 1,2 triệu liệt sĩ; hơn 127 nghìn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 800.000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh. Riêng Thanh Hóa có gần 60.000 liệt sỹ, 4.424 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 46.000 thương binh và 15.000 bệnh binh; hơn 12.000 người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin ở các chiến trường. Đây là những hy sinh to lớn của Thanh Hóa cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa, huyện Quảng Xương đạt được trong công tác chăm lo đời sống cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, nạn nhân chất độc da cam và các gia đình có công với cách mạng. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các cấp, các ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, giải quyết hậu quả chiến tranh đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/dioxin và con cháu họ, tạo mọi điều kiện và có những chính sách thiết thực để các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách chuyển dịch cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống .

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng kinh tế - văn hóa xã hội ở địa phương, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng 4 nhà Đại đoàn kết cho 4 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Xương, mỗi gia đình được hỗ trợ 40 triệu đồng; trao quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của tỉnh Thanh Hóa, huyện Quảng Xương cho 14 gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình có nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện Quảng Xương.


Phương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]