(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến việc phá rừng đặc dụng tại Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, ngày 5-11-2018, UBND tỉnh đã có văn bản số 13870/UBND-NN về việc xử lý nghiêm hành vi vi phạm trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ khai thác rừng đặc dụng trái phép

Liên quan đến việc phá rừng đặc dụng tại Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, ngày 5-11-2018, UBND tỉnh đã có văn bản số 13870/UBND-NN về việc xử lý nghiêm hành vi vi phạm trên.

Cột điện thi công trái phép của hộ ông Lê Văn Đông trên đường vào rừng đặc dụng Hàm Rồng.

>>>Liên tiếp phá rừng đặc dụng trái phép

Theo đó, sau khi nhận được báo cáo số 200/BC-SNN&PTNT ngày 25-10-2018 của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về tình hình an ninh rừng đặc dụng tại khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng; các văn bản số 4538/UBND-KT ngày 23-10-2018; 4668/UBND-KT ngày 29-10-2018 của UBND TP Thanh Hóa về việc ngăn chặn, xử lý khai thác trái phép rừng đặc dụng Hàm Rồng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo, cụ thể: Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan, căn cứ quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 150/TB-UBND ngày 28-8-2018, công văn số 12015/UBND-NN ngày 28-9-2018 để khẩn trương hướng dẫn, hỗ trợ UBND TP Thanh Hóa củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm khai thác rừng đặc dụng trái phép theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, thực hiện quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, không để vụ việc tương tự tái diễn làm mất an ninh trật tự và an ninh rừng đặc dụng Hàm Rồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, trình duyệt “Đề án sử dụng bền vững tài nguyên rừng đặc dụng Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng” làm cơ sở xác định lộ trình; thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên rừng đặc dụng theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 2-11-2018, UBND TP Thanh Hóa đã có thông báo kết luận kiểm tra việc vi phạm trật tự đô thị và cố tình khai thác gỗ trong khu vực rừng đặc dụng hộ ông Lê Văn Đông (phố 8, phường Đông Cương, TP Thanh Hóa). Kết quả thực tế kiểm tra cho thấy, khu vực hộ ông Lê Văn Đông thuê người vào khai thác cây gỗ trong khu vực rừng đặc dụng Hàm Rồng và đang thi công đường điện 0,4 KV trên đất công (thời điểm kiểm tra ông Đông không cung cấp được hồ sơ, giấy phép cấp có thẩm quyền cho phép thi công đường điện). Phó chủ tịch UBND TP đã yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan tuyên truyền, vận động gia đình ông Lê Văn Đông hiểu các quy định về khai thác gỗ trong rừng đặc dụng theo quy định của pháp luật; Yêu cầu ông Đông dừng thi công đường điện 0,4 KV trên đất công khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; các cấp, các ngành tham mưu xử lý nghiêm theo quy định nếu ông Đông cố tình không chấp hành…

Như tin đã đưa, mặc dù đã được cơ quan chức năng tuyên truyền về trình tự cấp phép khai thác gỗ trong rừng đặc dụng theo quy định pháp luật. Nhưng từ tháng 6-2018 đến nay, ông Đông đã vào rừng đặc dụng khai thác gỗ trái phép tới 4 lần (lần thứ nhất: ngày 1-6; lần 2: ngày 15-6; lần 3: ngày 22-10; lần 4: ngày 28-10) với 71 cây gỗ keo và bạch đàn, khối lượng 12,430 m3. Ngay sau khi phát hiện, các hành vi vi phạm trên, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính và báo cáo các cấp có thẩm quyền để có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên.


Hoàng Giang - Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]