(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, khoảng sáng ngày 3-8, bão số 3 sẽ đi vào đất liền các tỉnh thuộc khu vực phía Đông Bắc Bộ rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó suy yếu thành vùng áp thấp và ảnh hưởng lạnh đến thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa. Do ảnh hưởng của bão, từ đêm ngày 2 đến 6-8 khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa, mưa to, có nơi mưa rất to, riêng khu vực phía Bắc và Tây Bắc có nơi mưa đặc biệt to, tổng lượng mưa dự kiến từ 200-400 mm, cơ nơi trên 400 mm, khu vực phía Nam và Tây Nam dự kiến từ 100-300 mm.

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc ứng phó với mưa, lũ và bão số 3

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, khoảng sáng ngày 3-8, bão số 3 sẽ đi vào đất liền các tỉnh thuộc khu vực phía Đông Bắc Bộ rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó suy yếu thành vùng áp thấp và ảnh hưởng lạnh đến thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa. Do ảnh hưởng của bão, từ đêm ngày 2 đến 6-8 khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa, mưa to, có nơi mưa rất to, riêng khu vực phía Bắc và Tây Bắc có nơi mưa đặc biệt to, tổng lượng mưa dự kiến từ 200-400 mm, cơ nơi trên 400 mm, khu vực phía Nam và Tây Nam dự kiến từ 100-300 mm.

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc ứng phó với mưa, lũ và bão số 3

Tàu thuyến vào âu tránh trú bão Lạch Hới, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn

Để chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc ứng phó với mưa, lũ và bão số 3. Theo đó, Chủ tịch UBND yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh; các công trình khai thác công trình thủy lợi; Công ty Điện lực Thanh Hóa tập trung thực hiện các nội dung: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời điến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiện quả, tránh tư tưởng chủ quan. Kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân đang sinh sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông, suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc ứng phó với mưa, lũ và bão số 3

Trạm bơm Hoằng Vinh (Hoằng Hóa) chuẫn bị sẵn sàng cho công tác tiêu thoát nước.

Kiểm tra, rà soát phương án bảo đảm an toàn cho các công trình đê điều, hồ đập, đặc biệt là các công trình đang thi công dở dang; chỉ đạo vận hành các hồ chứa để bảo đảm an toàn cho công trình và hạ du, không tích nước đối với các hồ chứa không bảo đảm an toàn. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án bảo vệ sản xuất, chống ngập úng; chủ động thực hiện giải tỏa ách tắc lòng sông, trục tiêu để bảo đảm tốt việc tiêu úng và thoát lũ; đồng thời, vận hành ngay các trạm bơm tiêu, cống tiêu khi có mưa lớn để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu. Ngành điện ưu tiên cấp điện cho tất cả các trạm bơm tiêu, cống tiêu; đồng thời rà soát, sãn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn hệ thống truyển tải điện. Chuẩn bị lực lượng canh gác tại ngầm, tràn, bến đò, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết, hướng dẫn giao thông, bảo đản an toàn cho người dân.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]