(Baothanhhoa.vn) - Đến bản Khằm, xã Hồi Xuân hỏi ông Cao Bằng Nghĩa, 68 tuổi, dân tộc Thái, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Quan Hóa ai cũng biết và khen ông như là tấm gương sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch hội khuyến học mẫu mực, tâm huyết

Đến bản Khằm, xã Hồi Xuân hỏi ông Cao Bằng Nghĩa, 68 tuổi, dân tộc Thái, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Quan Hóa ai cũng biết và khen ông như là tấm gương sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện.

Năm 2010, sau khi được nghỉ chế độ bảo hiểm, ông Nghĩa được tín nhiệm bầu làm phó chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Quan Hóa. Ngay sau khi được bầu làm chủ tịch hội khuyến học huyện, ông tập trung xây dựng và củng cố tổ chức hội từ huyện đến cơ sở, tạo thành tập thể đoàn kết, thống nhất. Đồng thời, cùng ban chấp hành hội xây dựng quy chế, duy trì nền nếp sinh hoạt ở tất cả các chi hội; tham mưu cho cơ sở giới thiệu, lựa chọn những người có năng lực, uy tín tham gia giữ cương vị chủ chốt hội khuyến học cơ sở. Bên cạnh việc củng cố tổ chức hội, ông Nghĩa luôn trăn trở đẩy mạnh các hoạt động gây quỹ khuyến học để tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cũng như khuyến khích các tập thể giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi. Vì vậy, ông cùng ban chấp hành hội tham mưu cho huyện ủy, HĐND, UBND huyện cho chủ trương xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài bằng cách vận động các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, con em đang làm việc, sinh sống ở mọi miền Tổ quốc tích cực đóng góp quỹ khuyến học, khuyến tài. Từ điểm xuất phát con số “không”, sau 1 năm vận động quỹ khuyến học của hội đã có 100 triệu đồng. Trong 2 năm qua (2016-2017), hội khuyến học của huyện đã khen thưởng 173 lượt thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp; 510 học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng, học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Ngoài chương trình gây quỹ, ông cùng thường trực hội kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tổ chức đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi. Qua 2 năm phát động, đã có gần 200 học sinh trên địa bàn huyện được đỡ đầu, giúp các em có điều kiện vươn lên trong học tập.

Đến nay, tuy tuổi đã cao nhưng hằng ngày ông Cao Bằng Nghĩa vẫn rong ruổi cùng chiếc xe máy đến các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Ghi nhận những đóng góp trên, nhiều năm qua ông được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen.


Bài và ảnh: Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]