(Baothanhhoa.vn) - Cuộc sống khó tránh khỏi sự nhiễu loạn mỗi khi có sự biến động liên quan đến thiên tai, dịch bệnh. Thời gian qua nhiều kẻ cơ hội đã mượn những dịp như thế để làm nhiễu loạn thông tin, đầu cơ, ép giá nhằm trục lợi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động để chiến thắng

Cuộc sống khó tránh khỏi sự nhiễu loạn mỗi khi có sự biến động liên quan đến thiên tai, dịch bệnh. Thời gian qua nhiều kẻ cơ hội đã mượn những dịp như thế để làm nhiễu loạn thông tin, đầu cơ, ép giá nhằm trục lợi.

Chủ động để chiến thắng

Ảnh minh họa.

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCov trong những ngày qua đòi hỏi chúng ta phải hết sức đề cao cảnh giác, sự lo lắng là không hề dư thừa.

Tuy nhiên lo lắng không đồng nghĩa với việc bị động dẫn đến có những hành động cực đoan khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

Dịch bệnh dù đáng sợ đến mấy cũng có thể khống chế nếu chúng ta có đủ quyết tâm và sự tỉnh táo ứng phó. Yêu cầu đặt ra lúc này là không hoảng loạn, sợ hãi, tuân thủ nghiêm túc việc phòng dịch như đeo khẩu trang, sát trùng tay, không tụ tập ở những nơi đông người, tránh tiếp xúc với người bệnh ở cự ly gần…

Đây không phải lần đầu chúng ta đối mặt với bệnh dịch nguy hiểm như nCoV. Chúng ta đã có kinh nghiệm ứng phó, ngăn chặn các bệnh dịch hô hấp nguy hiểm như Sars hay Mers-CoV vào các năm 2003 và 2012.

Mới đây một bệnh nhân nữ nhiễm nCoV sau thời gian điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã khỏi bệnh và được xuất viện. Một phác đồ điều trị phù hợp đã đem lại niềm tin, thôi thúc quyết tâm phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này.

Ngày 31/1/2020 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, trong đó yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND yêu cầu các cấp, ngành tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Từ yêu cầu này đòi hỏi mỗi ngành, địa phương phải căn cứ vào thực tế, hết sức bình tĩnh, quyết liệt xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể theo từng cấp độ lây lan của bệnh dịch.

Đặc biệt, phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn, chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất nhân lực, cơ sở vật chất cho việc phòng, chống dịch theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh.

Dự báo của cơ quan y tế nhiều nước cho thấy chưa thể kiểm soát và đẩy lùi ngay dịch bệnh nCoV trong những ngày tới. Sự bình tĩnh và đề cao quyết tâm chống dịch bệnh lúc này chính là cách hữu hiệu để công việc của chúng ta không bị đảo lộn, những kẻ cơ hội cũng khó để mà trục lợi được.

Lam Vũ


Lam Vũ

Từ khóa:VirusCoronanCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]