Dữ liệu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ đã được số hóa và công khai trên website http://thongtinlietsi.gov.vn. Thân nhân, gia đình liệt sỹ có thể truy cập để tra cứu, tìm kiếm thông tin, tận mắt nhìn thấy hình ảnh từng ngôi mộ, nghĩa trang liệt sỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính thức khai trương cổng thông tin về hơn 846.700 mộ liệt sỹ

Dữ liệu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ đã được số hóa và công khai trên website http://thongtinlietsi.gov.vn. Thân nhân, gia đình liệt sỹ có thể truy cập để tra cứu, tìm kiếm thông tin, tận mắt nhìn thấy hình ảnh từng ngôi mộ, nghĩa trang liệt sỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu ấn nút khai trương cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Đây là thông tin được đưa ra tại chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công và khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ do , Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức ngày 26/7 tại Hà Nội.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, từ đầu năm 2018, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng đã phối hợp triển khai xây dựng và triển khai website quản lý thông tin liệt sỹ, mộ liệt sỹ và tổng hợp trên nền hệ thống thông tin địa lý để tích hợp, đồng bộ cơ sở dữ liệu liệt sỹ và kết hợp xã hội hóa để có chính sách chung trong việc chăm sóc người có công với cách mạng.

Sau gần ba tháng triển khai, Bưu điện Việt Nam đã thu thập được thông tin trên 846.700 mộ liệt sỹ của hơn 3.000 nghĩa trang liệt sỹ. Hơn 2,6 triệu bức ảnh mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ đã được cán bộ, nhân viên Bưu điện Việt Nam chụp lại. Thông qua việc thu thập dữ liệu từ địa chỉ chi tiết, tọa độ, người liên hệ, Bưu điện Việt Nam cũng lập danh sách số mộ liệt sỹ chưa biết tên cần khắc lại bia là trên 53.000 mộ; mộ cần rà soát bổ sung thông tin là gần 136.000 mộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc khai trương Cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ là sản phẩm trí tuệ của con người Việt Nam thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, sẽ giúp cho các cơ quan chức năng quản lý về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ. Đồng thời là kênh thông tin quan trọng để người dân và thân nhân liệt sỹ tra cứu, trao đổi thông tin về liệt sỹ, qua đó có thể thăm viếng mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ thông qua hình ảnh, giúp xích gần khoảng cách địa lý giữa người thân, gia đình với mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc xây dựng cổng Thông tin điện tử có ý nghĩa sâu sắc thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc tri ân các anh hùng liệt sỹ và chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần của thân nhân liệt sỹ.

Với dữ liệu thông tin, hình ảnh chính xác về từng phần mộ, nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước, hiện Cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ (địa chỉ: http://thongtinlietsi.gov.vn) đã sẵn sàng phục vụ đông đảo người dân trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung kỳ vọng cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ sẽ thực sự đi sâu vào đời sống và trở thành kênh thông tin hữu ích phục vụ công tác quản lý của cơ quan chức năng và nhân dân, sẽ là một nét mới trong đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và thân nhân liệt sỹ.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “Bằng tấm lòng biết ơn trước sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp cách mạng, hòa bình, độc lập và thống nhất của Tổ Quốc, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Tổng công ty Bưu điện Việt Nam xác định, đây không chỉ là sự tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, thân nhân gia đình liệt sỹ mà còn là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.”


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]