(Baothanhhoa.vn) - Việc hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân trong thời kỳ giáp hạt là chủ trương đúng đắn, thể hiện sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước đối với cuộc sống của người dân nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

”Chìa khóa” quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Việc hỗ trợ gạo cứu đói cho người dân trong thời kỳ giáp hạt là chủ trương đúng đắn, thể hiện sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước đối với cuộc sống của người dân nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Theo kết quả rà soát của UBND các huyện, thị xã, thành phố và hội người mù, trong thời kỳ giáp hạt năm nay, toàn tỉnh có 5.475 hộ với 21.130 khẩu thiếu đói cần được hỗ trợ lương thực. Đây là những hộ ở những địa phương bị ảnh hưởng nặng của bão, lũ năm 2017. Để ổn định đời sống nhân dân, từ tháng 3-2018, Sở LĐTB&XH đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh có công văn gửi các bộ, ngành, Trung ương có liên quan đề nghị xem xét, hỗ trợ lương thực trong thời kỳ giáp hạt cho nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi có gạo hỗ trợ từ Chính phủ cấp về địa phương, Sở LĐTB&XH tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định phân bổ gạo và có văn bản hướng dẫn cho các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp nhận, cấp phát gạo cứu trợ theo danh sách đã được rà soát có sự tham gia, giám sát của MTTQ, các tổ chức, hội, đoàn thể cùng cấp. Trong đó yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện cấp gạo cứu trợ cho nhân dân kịp thời đến từng đối tượng; đồng thời phải tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh trong việc thực hiện cứu trợ cho nhân dân, không cấp gạo bình quân, không để hiện tượng tiêu cực, lợi dụng gây thất thoát, lãng phí. Đồng thời phải thường xuyên nắm chắc tình hình đời sống, sản xuất của nhân dân trên địa bàn, có kế hoạch kịp thời hỗ trợ giúp đỡ những hộ gặp khó khăn, hoạn nạn, thiếu đói từ nguồn lực của địa phương, nếu vượt quá khả năng của địa phương thì báo cáo xin cứu trợ từ cấp trên.

Với quyết tâm không để hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất, hộ không có đất sản xuất thiếu lương thực và không để bất cứ hộ dân nào phải đói “đứt bữa”. Có thể nói, sự quan tâm của các cấp chính quyền chính là “chìa khóa” quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội.


Lê Minh Hành, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]