(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-4, tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 752/QĐ-UBND (gọi tắt là Quyết định 752) ngày 4-3-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện và kí kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi người có công giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Bưu điện tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống Bưu điện

Sáng 18-4, tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 752/QĐ-UBND (gọi tắt là Quyết định 752) ngày 4-3-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện và kí kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi người có công giữa Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Bưu điện tỉnh.

Chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống Bưu điện

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bưu Điện tỉnh kí kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi người có công

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bưu điện tỉnh đã triển khai nội dung Pháp lệnh ưu đãi người có công; trình bày, hướng dẫn triển khai Quyết định 752; trình bày các nội dung mới quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại Thông tư số 101/TT-BTC của Bộ Tài Chính. Theo Quyết định 752, việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công phải đảm bảo đúng người, đúng chế độ, đúng thời gian quy định, đem lại sự hài lòng của người có công trong việc thực hiện chính sách ưu đãi; đồng thời đảm bảo an toàn về tiền mặt trên đường vận chuyển và đến tận tay người thụ hưởng; quản lý chặt chẽ các đối tượng hưởng chế độ; chấp hành đúng chế độ kế toán, báo cáo thanh quyết toán và quản lý lưu giữ chứng từ kế toán theo quy định... Việc chi trả được thực hiện tại các bưu cục và điểm bưu điện văn hóa phải đáp ứng được các điều kiện về an toàn quỹ tiền mặt, điều chuyển dòng tiến, chuyên môn phục vụ, địa điểm phục vụ thuận tiện cho việc đi lại. Đối với các trường hợp người khuyết tật không đi lại được, người già yếu, ốm đau... có thể phục vụ phát tiền tại địa chỉ nếu đối tượng có yêu cầu. Ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo công tác chi trả và quản lý đối tượng chính xác, kịp thời, hiệu quả. Phạm vi triển khai dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh thông qua hệ thống các bưu cục, điểm bưu điện – văn hóa xã tại 27 huyện thị xã, thành phố trực thuộc (gồm 635 xã, phường, thị trấn).

Chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống Bưu điện

Quang cảnh buổi làm việc

Việc chi trả nhằm đảm bảo các chế độ, chính sách đến với người có công, ngăn ngừa tình trạng tiêu cực, thất thoát kinh phí trong quá trình chi trả trợ cấp và giảm áp lực công việc đối với cán bộ làm công tác chính sách ở địa phương.

Được biết, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang chi trả các khoản trợ cấp ưu đãi người có công như: chi trả chế độ 1 lần trong năm (các khoản trợ cấp 1 lần theo chế độ thường xuyên, mai tang phí, thờ cúng Liệt sĩ, điều dưỡng tại gia đình…); chi trả trợ cấp, phụ cấp hàng tháng (người có công với cách mạng và thân nhân, người phục vụ…); chi trợ cấp hàng tháng và 1 lần đối với các đối tượng chính sách khác theo quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Bưu Điện tỉnh đã kí hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi người có công.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]