(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, chàng thanh niên Nguyễn Hồng Phong, sinh năm 1988, dân tộc Mường, Bí thư Chi đoàn thôn Tượng Liên, xã Thạch Tượng (Thạch Thành) đã mạnh dạn làm giàu trên mảnh đất quê hương, là tấm gương cho nhiều thanh niên học tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chàng thanh niên dân tộc Mường tiên phong trong các phong trào thi đua

Chàng thanh niên dân tộc Mường tiên phong trong các phong trào thi đua

Anh Nguyễn Hồng Phong, Bí thư Chi đoàn thôn Tượng Liên, xã Thạch Tượng (Thạch Thành) tham gia tình nguyện cắt tóc miễn phí cho trẻ em vùng cao. Ảnh: Lê Hợi

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, chàng thanh niên Nguyễn Hồng Phong, sinh năm 1988, dân tộc Mường, Bí thư Chi đoàn thôn Tượng Liên, xã Thạch Tượng (Thạch Thành) đã mạnh dạn làm giàu trên mảnh đất quê hương, là tấm gương cho nhiều thanh niên học tập.

Khác với các bạn trẻ trong thôn đến tuổi trưởng thành đều đi làm ăn xa, Nguyễn Hồng Phong lại quyết tâm bám trụ quê hương, tham gia công tác đoàn và phát triển kinh tế. Năm 2019, nhận thấy nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp trong thôn kém hiệu quả, Phong đã tự mình đến huyện Yên Định học hỏi các mô hình chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao về áp dụng vào sản xuất ở địa phương mình. Anh đã vận động các hộ dân trong thôn chuyển đổi 3 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng ớt xuất khẩu. Khi cây ớt bắt đầu ra quả, anh đã liên hệ với các doanh nghiệp thu mua nông sản ở 2 huyện Ngọc Lặc và Yên Định ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Do ớt được chăm sóc đúng kỹ thuật cùng với đầu ra ổn định nên vụ ớt đầu tiên cho thu nhập 200 triệu đồng/ha. Không dừng lại ở đó, vừa qua anh Phong đã thử nghiệm đưa cây dưa lê Hàn Quốc vào trồng thử nghiệm 1 ha, kết quả bước đầu cho thấy cây dưa này phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, năng suất, chất lượng sản phẩm cao. Qua tính toán, 1 sào dưa cho năng suất trung bình từ 1,3 đến 1,5 tấn, trừ chi phí cho lợi nhuận 30 triệu đồng/sào. Hiện nay, anh Phong đang liên kết với các hộ dân trong xã Thạch Tượng sản xuất 4 ha bí xanh và dưa lê Hàn Quốc... Tháng 11-2019, anh thành lập Doanh nghiệp tư nhân Hồng Phong. Là doanh nghiệp mới thành lập chuyên về lĩnh vực nông nghiệp, Nguyễn Hồng Phong luôn học hỏi, nghiên cứu, đấu mối với các doanh nghiệp cung ứng, bao tiêu sản phẩm. Đồng thời, hướng dẫn kỹ thuật chăm bón, tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân trong thôn, từng bước cải thiện tư duy trong sản xuất nông nghiệp của người dân. Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Nguyễn Hồng Phong cho biết: Trong vụ đông 2020-2021, doanh nghiệp sẽ liên kết với các hộ dân trong xã Thạch Tượng mở rộng sản xuất khoảng 6 - 7 ha ớt xuất khẩu. Đồng thời, đầu tư máy móc phục vụ làm đất và máy gặt lúa phục vụ người dân.

Theo chị Lưu Thị Dung, Bí thư Huyện đoàn Thạch Thành, anh Phong không chỉ là thanh niên người dân tộc thiểu số làm kinh kế giỏi mà còn là tấm gương tiêu biểu trong mọi phong trào của thôn, xã. Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ gia đình chính sách, học sinh hoàn cảnh khó khăn. Phát huy vai trò là chủ nhiệm câu lạc bộ phát triển kinh tế thanh niên, anh Phong luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những đoàn viên thanh niên có đam mê, khát vọng và ý tưởng khởi nghiệp làm giàu trên mảnh đất quê hương mình. Đến nay, chi đoàn thôn Tượng Liên, xã Thạch Tượng đã có 3 gương điển hình, mô hình do thanh niên làm chủ có hiệu quả kinh tế cao, như: sản xuất gạch không nung của anh Bùi Văn Hiến; trồng cam, bưởi da xanh của anh Nguyễn Đình Thao; liên kết sản xuất nông nghiệp của Nguyễn Hồng Phong.

Ghi nhận những đóng góp đó, năm 2019, anh Nguyễn Hồng Phong được Ban Chấp hành Huyện đoàn Thạch Thành tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]