(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-1, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào NCT năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm lo, phát huy vai trò người cao tuổi

Sáng 3-1, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào NCT năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Chăm lo, phát huy vai trò người cao tuổi

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2019, các cấp hội NCT đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác hội, các phong trào thi đua yêu nước của NCT tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được thực hiện đa dạng, phong phú góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Nhân dịp lễ Tết, các cấp hội NCT phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà, mừng thọ, chúc thọ cho 52.349 NCT; thực hiện chế độ bảo trợ cho NCT bảo đảm, đầy đủ, kịp thời. Trong năm, hội NCT các cấp đã tổ chức 1.035 buổi tư vấn sức khỏe cho 114.915 lượt NCT về các bệnh mãn tính, sức khỏe và dinh dưỡng NCT; 97.795 NCT ở các xã, phường, thị trấn được khám mắt miễn phí, trong đó 16.252 NCT được điều trị các bệnh về mắt và phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp phaco. Đặc biệt, phong trào xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 26/27 huyện, thị xã, thành phố xây dựng được 764 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, thu hút 43.720 thành viên tham gia sinh hoạt. Tổng nguồn vốn của các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đang quản lý là 61,5 tỷ đồng, có trên 14.000 thành viên được vay vốn phát triển kinh tế, tăng thu nhập…

Chăm lo, phát huy vai trò người cao tuổi

Toàn cảnh hội nghị.

Nhân dịp này, 19 tập thể và 18 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam; 51 tập thể và 33 cá nhân được tặng Giấy khen của Hội NCT tỉnh vì đã có thành tích tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng” năm 2019.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]