(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh gắn với việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam đóng trên địa bàn xã Định Liên (Yên Định) được đánh giá là một trong những doanh nghiệp FDI (vốn đầu tư nước ngoài) có uy tín, hoạt động sản xuất tuân thủ tốt quy định pháp luật tại Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm lo đời sống người lao động - nền tảng để doanh nghiệp phát triển

Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh gắn với việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam đóng trên địa bàn xã Định Liên (Yên Định) được đánh giá là một trong những doanh nghiệp FDI (vốn đầu tư nước ngoài) có uy tín, hoạt động sản xuất tuân thủ tốt quy định pháp luật tại Việt Nam.

Công đoàn Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho đoàn viên.

Công ty hiện đang thu hút hơn 8.000 lao động làm việc ổn định với thu nhập bình quân từ 4,2 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng/lao động. Để bảo vệ quyền lợi cho người lao động và đồng thời, tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa các đoàn viên tích cực sáng tạo, tham gia lao động sản xuất, tăng sản lượng cho công ty, ngay sau khi công ty đi vào hoạt động (năm 2015), tổ chức công đoàn cũng được thành lập.

Phát huy vai trò của mình, ban chấp hành (BCH) công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó, duy trì thường xuyên 3 tháng/lần tổ chức đối thoại trực tiếp giữa CNLĐ và ban lãnh đạo công ty để ban lãnh đạo công ty lắng nghe các ý kiến, đề xuất của CNLĐ về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích và giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của người lao động như: Việc thực hiện chế độ, chính sách cho CNLĐ làm việc trong điều kiện môi trường có yếu tố độc hại, nguy hiểm, khen thưởng cho CNLĐ chuyên cần, trang bị các điều kiện làm việc cần thiết cho các tổ sản xuất phù hợp với thực tế công việc... Thông qua đối thoại, việc thực hiện chính sách ở công ty đã đi vào nền nếp. Cùng với đó, hàng năm, công đoàn công ty còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, vận động đoàn viên công đoàn tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua “Nói không với tai nạn lao động trong sản xuất”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật”; phong trào xanh - sạch - đẹp và 5S (Sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng - sàng lọc), cải thiện môi trường điều kiện làm việc; phong trào người tốt, việc tốt và xây dựng văn hóa doanh nghiệp... Ví như, qua phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đoàn viên đã có sáng kiến vẽ lên các bức tường những mẫu giầy của công ty, vẽ hoa, các hình động tạo sự thân thiện, gần gũi với công việc và môi trường; làm con lăn vận chuyển hàng thay cho việc dùng sức bốc, vác... Nổi bật trong hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên là công đoàn công ty tham mưu và phối hợp với lãnh đạo công ty duy trì thường xuyên việc thăm hỏi, tặng quà 10 hộ công nhân khó khăn/tháng (500 ngàn đồng/suất từ quỹ phúc lợi của công ty); 20 đoàn viên khó khăn/tháng/300 ngàn đồng/suất (quỹ công đoàn); hỗ trợ mái ấm đoàn viên; thăm hỏi ốm đau đột xuất, hiếu, hỷ; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường phổ biến kiến thức Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội; quan tâm đời sống tinh thần cho người lao động thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên, nhằm động viên và giúp cho người lao động yên tâm công tác... Qua đó, đã tạo môi trường đoàn kết, thân thiện, gắn bó cùng hỗ trợ nhau phát triển và đóng góp tích cực vào việc hoàn thành tốt các đơn hàng sản phẩm, tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Các ngày lễ, tết, kỷ niệm của đất nước, các hoạt động của công đoàn đều được ban giám đốc, lãnh đạo công ty ủng hộ, trích kinh phí hàng trăm triệu đồng cho công đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, như: Tặng quà sinh nhật công nhân, tổ chức tết sum vầy, bốc thăm trúng thưởng...

Đồng chí Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giầy Alena Việt Nam cho biết: Hiện nay, công đoàn công ty có 52 tổ công đoàn cơ sở với 7.627 đoàn viên. Xác định chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, BCH công đoàn công ty luôn quan tâm, cải thiện môi trường làm việc, để người lao động đảm bảo sức khỏe, an toàn khi làm việc. Bên cạnh đó, công ty thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, qua đó, tạo việc làm thường xuyên cho người lao động với mức thu nhập ổn định. 100% lao động được công ty đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ từ 6 tuổi trở xuống, chi trả tiền độc hại, ăn ca, xăng xe, lương, thưởng bảo đảm, thời gian nghỉ các ngày lễ, tết theo đúng quy định... giúp người lao động thêm vững tin, gắn bó lâu dài với công ty.


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]