(Baothanhhoa.vn) - Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Miện (sinh năm 1933), thôn Liên Sơn, xã Thạch Sơn (Thạch Thành) xúc động ôm bó hoa do đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, lãnh đạo huyện Thạch Thành trao tặng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm lo đời sống hội viên gia đình chính sách

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Miện (sinh năm 1933), thôn Liên Sơn, xã Thạch Sơn (Thạch Thành) xúc động ôm bó hoa do đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, lãnh đạo huyện Thạch Thành trao tặng.

Chăm lo đời sống hội viên gia đình chính sách

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Thạch Thành thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Miện, thôn Liên Sơn, xã Thạch Sơn (Thạch Thành).

Tuổi cao, sức yếu, mẹ Miện không nói được nhiều, nhưng nhìn ánh mắt mẹ, ai cũng cảm nhận được tình cảm trân quý của mẹ dành cho Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã quan tâm, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mẹ và gia đình. Mẹ kể: “Mẹ có 7 người con, trong đó có 2 anh đã hy sinh, một anh mất vì bạo bệnh. 4 người con hai trai, hai gái của mẹ hiện nay đã có cháu nội, cháu ngoại và tích cực lao động, sản xuất, đóng góp công sức xây dựng quê hương...”. Mẹ mất đi những người con như mất đi từng khúc ruột. Nhưng sự hy sinh của các anh đã góp phần đem lại nền độc lập, tự do, hòa bình của đất nước, của dân tộc - mẹ rất tự hào. Và nay, những người con, người cháu của mẹ vẫn đang tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc, truyền thống của gia đình cách mạng.

Gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Miện là một trong số rất nhiều gia đình chính sách, hộ gia đình hội viên, phụ nữ thuộc gia đình chính sách được các cấp hội LHPN trong tỉnh quan tâm, động viên, chia sẻ hàng năm, nhất là các ngày lễ, tết, lúc khó khăn đột xuất... Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự tri ân của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Năm nay, vào dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019), Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi tặng quà, trao mái ấm tình thương cho gia đình chính sách, hỗ trợ vốn vay, con giống, ngày công lao động đối với hộ chính sách nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Tính từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã vận động được trên 23 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây và sửa nhiều mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, trong đó có hộ gia đình hội viên chính sách, phụ nữ, trẻ em nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, hoạn nạn. Đặc biệt, năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã vận động được 512 triệu đồng cho các hoạt động tri ân và phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Nam trao 2 mái ấm tình thương, 12 suất quà cho 12 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn có người thân tham gia chiến đấu, hy sinh trên chiến trường tỉnh Quảng Nam. Với tình kết nghĩa Thanh Hóa - Quảng Nam; năm 2018, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 2 gia đình chính sách là người Thanh Hóa đang sinh sống tại tỉnh Quảng Nam xây dựng nhà với tổng trị giá 100 triệu đồng và 12 suất quà cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ năm nay, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và tặng 14 suất quà, 4 mái ấm tình thương cho hộ gia đình chính sách ở các huyện Tĩnh Gia và Hoằng Hóa, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Hội LHPN tỉnh cũng cũng tặng 14 suất quà và đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tặng quà cho nhiều hộ gia đình chính sách trong toàn tỉnh. Các cấp hội LHPN huyện, thị xã, thành phố, như: Thị xã Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, các huyện Triệu Sơn, Ngọc Lặc, Như Xuân... cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: Tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp cảnh quan khu vực đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; phối hợp với các cấp, các ngành tham gia rà soát các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn còn đang ở nhà tạm, nhà dột nát để tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ sửa chữa, xây mới giúp các gia đình từng bước ổn định cuộc sống. Nhiều tổ chức hội cơ sở đã vận động cán bộ, hội viên hỗ trợ thêm ngày công để dọn dẹp, tháo dỡ, sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ gia đình chính sách, người có công và tặng một số vật dụng cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong gia đình, như: Chăn, nồi cơm điện, ấm chén... Cùng với đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh còn phát huy vai trò giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhằm bảo đảm quyền lợi cho các hộ gia đình theo quy định của Nhà nước.

Những tình cảm, việc làm của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã làm ấm lòng các mẹ, các anh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]