(Baothanhhoa.vn) - Công đoàn ngành Công Thương hiện có 37 công đoàn cơ sở với 3.309 đoàn viên. Những năm qua, Công đoàn ngành Công Thương luôn tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, trở thành chỗ dựa tin cậy cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Công Thương hiện có 37 công đoàn cơ sở với 3.309 đoàn viên. Những năm qua, Công đoàn ngành Công Thương luôn tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, trở thành chỗ dựa tin cậy cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Công nhân Công ty CP Giấy Lam Sơn trong ca sản xuất.

Với phương châm “điều gì có lợi cho người lao động (NLĐ) đều được ưu tiên thực hiện”, những năm qua, công đoàn Công ty CP Giấy Lam Sơn chú trọng thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết hay các ngày kỷ niệm lớn, công đoàn luôn tổ chức các hoạt động chào mừng và tặng quà cho công nhân. Ban chấp hành công đoàn phối hợp với các bộ phận trong công ty thường xuyên tổ chức thăm hỏi khi bản thân và gia đình NLĐ có việc liên quan tới ốm đau, thai sản, hiếu hỷ... Các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) và các chế độ ốm đau thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho NLĐ luôn được đảm bảo; thu nhập bình quân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng, đời sống công nhân, lao động được đảm bảo.

Đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương cho biết: Công đoàn ngành Công Thương luôn đặt nhiệm vụ chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ là ưu tiên hàng đầu. Công đoàn ngành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham gia với chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho CNVCLĐ; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, thỏa ước lao động tập thể, các quy định, định mức của cơ quan, đơn vị có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của NLĐ. Qua kiểm tra giám sát, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành cơ bản đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, bảo hộ lao động và các chế độ ốm đau, thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho NLĐ.

Hàng năm, công đoàn ngành đã xây dựng và triển khai nghiêm túc đến các công đoàn cơ sở kế hoạch hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”. Trong “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019, công đoàn ngành tổ chức trao 150 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa và xây nhà cho 4 đoàn viên; các công đoàn cơ sở thăm hỏi, tặng 108 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá gần 40 triệu đồng. Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, đến nay có 23/33 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho NLĐ, trong đó có 14 doanh nghiệp có mức ăn từ 15 nghìn đồng/người/bữa trở lên, như Tổng Công ty CP Hàm Rồng, Công ty CP gạch Tuy nen Sơn Trang, Công ty TNHH Thương mại VHC...

Đặc biệt, các hoạt động chăm lo cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán của tổ chức công đoàn đã trở thành thông lệ. Công đoàn ngành Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thăm hỏi, chúc tết và hỗ trợ đời sống NLĐ, đồng thời thành lập các đoàn trực tiếp đến thăm hỏi một số đơn vị có kế hoạch sản xuất trong dịp tết, thăm CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công đoàn ngành tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 5 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trị giá 195 triệu đồng; trao 103 suất quà trị giá 65 triệu đồng cho công nhân; các công đoàn cơ sở và các đơn vị, doanh nghiệp trao 364 suất quà, trị giá 197 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong CNVCLĐ và xã hội.

Thời gian tới, Công đoàn ngành Công Thương tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động; tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; động viên CNVCLĐ khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của ngành công thương và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]