(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua, người dân đã chịu rất nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 do mất việc làm. Để hỗ trợ người dân, Chính phủ đã quyết định triển khai gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức rà soát, có rất nhiều người dù thuộc diện thụ hưởng nhưng đã chủ động xin không nhận hỗ trợ, với hy vọng có thể sẻ chia, giảm bớt khó khăn với Nhà nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CCB ở Thanh Hóa từ chối nhận hỗ trợ để chia sẻ cho người khó khăn hơn

Trong những ngày qua, người dân đã chịu rất nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 do mất việc làm. Để hỗ trợ người dân, Chính phủ đã quyết định triển khai gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức rà soát, có rất nhiều người dù thuộc diện thụ hưởng nhưng đã chủ động xin không nhận hỗ trợ, với hy vọng có thể sẻ chia, giảm bớt khó khăn với Nhà nước.

CCB ở Thanh Hóa từ chối nhận hỗ trợ để chia sẻ cho người khó khăn hơn

Cựu chiến binh Nguyễn Mạnh Đoàn mong muốn nhường sự hỗ trợ của Chính phủ cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Điển hình là cựu chiến binh 45 năm tuổi Đảng, chi hội phó cựu chiến binh phố Phú Thọ 2, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa) Nguyễn Mạnh Đoàn. Gia đình ông Đoàn là 1 trong số 915 hộ kinh doanh của phường thuộc diện được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Tuy nhiên, sau khi tham khảo tài liệu hướng dẫn các đối tượng được hưởng lợi, bản thân ông nhận thấy gia đình tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng đã chủ động khắc phục khó khăn từ nguồn tiết kiệm và sự hỗ trợ của con cái nên ông đã làm đơn tự nguyện rút khỏi danh sách hỗ trợ để nhường cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Ông Đoàn cho biết: Sau 11 năm trong quân ngũ, khi phục viên trở về địa phương, tôi cùng gia đình mở cửa hàng bán hàng ăn sáng. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình đã đóng cửa không kinh doanh bán hàng. Khi được ban chỉ đạo phường và ban cán sự phố đến rà soát, kê khai để thụ hưởng chế độ hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết số 42, tôi tự thấy điều kiện kinh tế của gia đình không quá khó khăn, vì vậy tôi chủ động từ chối nhận tiền hỗ trợ, xin được nhường cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn.

CCB ở Thanh Hóa từ chối nhận hỗ trợ để chia sẻ cho người khó khăn hơn

Vị trí trang trọng nhất trong nhà cựu chiến binh Nguyễn Mạnh Đoàn là hình ảnh thu nhỏ của Phủ Chủ tịch và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hành động đẹp của cựu chiến binh Nguyễn Mạnh Đoàn đã cho thấy một tinh thần tự chủ, đầy tính nhân văn của người lính bộ đội Cụ Hồ với mong muốn sự hỗ trợ của Chính phủ đến kịp thời, đúng với người có hoàn cảnh khó khăn, tạo nên sức mạnh nghĩa tình, cùng chiến thắng dịch bệnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]