(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Báo Thanh Hóa nhận được đơn của công dân xã Bình Sơn (Triệu Sơn) phản ánh về một số bức xúc xung quanh công tác quản lý, điều hành của Chủ tịch UBND xã Bình Sơn. Trong đó, người dân cho rằng Chủ tịch UBND xã Bình Sơn đã tự ý bố trí, sắp xếp công việc cho con trai làm cán bộ xã không đúng quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần làm rõ việc bố trí công việc cho người thân của Chủ tịch UBND xã Bình Sơn

Vừa qua, Báo Thanh Hóa nhận được đơn của công dân xã Bình Sơn (Triệu Sơn) phản ánh về một số bức xúc xung quanh công tác quản lý, điều hành của Chủ tịch UBND xã Bình Sơn. Trong đó, người dân cho rằng Chủ tịch UBND xã Bình Sơn đã tự ý bố trí, sắp xếp công việc cho con trai làm cán bộ xã không đúng quy định.

Cụ thể, năm 2011, anh Ngân Văn Nhất (sinh năm 1992, là con trai ông Ngân Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn) được bố trí làm công an viên trực khi chưa tốt nghiệp THPT. Sau khi không còn chỉ tiêu công an viên trực, UBND xã có sự thay đổi về nhân sự, nên đến năm 2012, ông Quý đã tự động điều chuyển con trai về làm cán bộ bán chuyên trách văn hóa xã. Điều đáng nói là trong thời gian được giao làm cán bộ bán chuyên trách văn hóa xã, anh Nhất đi học đại học ở TP Thanh Hóa và chưa bao giờ đi làm nhưng vẫn có tên trong bảng lương cùng với cán bộ bán chuyên trách khác của xã.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngân Văn Quý cho rằng: Việc bố trí này đã được đảng ủy cơ cấu, đưa ra xem xét. Anh Nhất được giao làm cán bộ bán chuyên trách phụ trách thể dục thể thao. Trong thời gian đó được UBND xã Bình Sơn cử đi học đại học và đã được ban chấp hành đảng bộ xã thống nhất. Hiện, anh Nhất đang học năm cuối đại học hệ chính quy. Việc đi học này là để đào tạo nguồn kế cận theo chủ trương của địa phương. Ông Quý cũng xác nhận, trong thời gian đi học, anh Nhất vẫn được nhận đầy đủ các chế độ bán chuyên trách tại địa phương. Anh Nhất học liên tục nên thi thoảng mới có mặt tại địa phương.

Ông Bùi Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã Bình Sơn, cho rằng: Việc anh Nhất đi học đại học hệ chính quy mà vẫn được hưởng chế độ tại địa phương là không đúng quy định, bởi địa phương không cử anh Nhất đi học. Lúc đầu, khi đưa anh Nhất vào làm công an viên trực, thường trực đảng ủy xã có thống nhất, tuy nhiên khi chuyển anh Nhất làm cán bộ văn hóa thì thường trực đảng ủy xã vẫn chưa thông qua!

Theo một số cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bình Sơn, chế độ đối với cán bộ bán chuyên trách tuy không nhiều, chỉ 800.000 đồng/tháng, nhưng việc anh Nhất đi học đại học, không tham gia hoạt động tại địa phương mà vẫn được hưởng lương, khiến nhiều người cảm thấy bất bình.

Được biết, ngày 19-9-2018, Thanh tra huyện Triệu Sơn đã có buổi làm việc tại xã Bình Sơn về nội dung đơn của công dân. Tuy nhiên, ngày 29-10-2018, khi trao đổi với phóng viên, Chánh Thanh tra huyện Triệu Sơn Thành Văn Thăng cho biết: Thanh tra huyện mới chỉ xác minh nội dung đơn tại địa phương, chưa có kết quả chính thức. Thanh tra huyện sẽ làm việc với phòng nội vụ để xem xét việc bố trí, sắp xếp, hưởng chế độ của một số cán bộ xã tại xã Bình Sơn có đúng quy định hay không.

Trước những thông tin trên, đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Triệu Sơn sớm làm rõ việc bố trí, sắp xếp công việc cho người thân của Chủ tịch UBND xã Bình Sơn đã đúng các quy định của pháp luật? nhằm bảo đảm sự khách quan, công bằng, tránh gây những bức xúc, bất bình trong nhân dân.


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]