(Baothanhhoa.vn) - Cháu nhà tôi mấy ngày nay cứ than vãn là tội nghiệp anh Khá “bảnh”, khiến nhiều người trong nhà lo lắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần biện pháp căn cơ

Cháu nhà tôi mấy ngày nay cứ than vãn là tội nghiệp anh Khá “bảnh”, khiến nhiều người trong nhà lo lắng.

Cần biện pháp căn cơ

Khá “bảnh” được xem là một tay giang hồ có sao số trên mạng xã hội, vừa bị cơ quan công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra mở rộng. Một tội phạm mười mươi mà còn có những đứa trẻ u mê tin theo. Thậm chí trên kênh Youtube còn có người vừa sản xuất một clip bênh vực Khá “bảnh”, cho rằng y là người toàn nói chuyện “đạo lý” mà lại bị bắt.

Không ít bạn trẻ đang có cái nhìn lệch lạc và chạy theo thần tượng của mình một cách thiếu kiểm soát.

Chẳng lẽ thứ được xem là đạo lý ở đây lại chính là lối sống khoe của, những lời nói tục tĩu, kích động cái xấu, cái ác, của một kẻ từng có tiền án, tiền sự như Khá “bảnh”?

Quả thật là rất đáng lo. Cái lo không hẳn chỉ là tài khoản của Khá “bảnh” trên Youtobe thời gian qua có tới mấy triệu lượt người xem, mà đáng nói là có những comment cổ súy, thậm chí là học để làm theo.

Những bạn trẻ phần vì hiếu kỳ, cả tin, nhưng dẫn đến tình cảnh này lớn hơn là bởi thiếu sự giám sát đầy đủ, giáo dục đúng cách của nhà trường, của gia đình, dẫn đến các em xem một kẻ ăn chơi thác loạn như thần tượng và lời nói, việc làm của thần tượng được xem như... “đạo lý”.

Dường như chúng ta chưa có một sự tầm soát, nhận diện đầy đủ mức độ nguy hiểm của những thông tin xấu độc này dẫn đến chưa có những hoạt động đủ mạnh, đủ thuyết phục để kéo các em quay trở lại, nếu không muốn nói rằng còn có sự tiếp tay. Theo thông tin cơ quan công an cung cấp, Khá “bảnh” đã từng đến một số trường học để biểu diễn. Nếu không có sự đồng ý của nhà trường thì sao một kẻ như Khá “bảnh” lại có thể bước chân vào?

Bắt Khá “bảnh” là tạm thời gác được một mối lo, nhưng nếu tiếp tục không kiểm soát một cách có trách nhiệm, có biện pháp căn cơ, thì sẽ còn có những kẻ tương tự Khá “bảnh” nổi lên. Chính vì thế đẩy mạnh truyền thông, giáo dục thay đổi nhận thức tiến tới cắt “cơn nghiện” thần tượng lệch lạc trong giới trẻ là điều rất cần, hơn là việc chúng ta bắt buộc phải sử dụng các công cụ pháp lý để trấn áp theo kiểu... “mưa chỗ nào che ô chỗ nấy” như vừa rồi.

Nhanh chóng kéo những người trẻ đang lạc lối ra khỏi cõi mê. Trách nhiệm ấy không chỉ thuộc về gia đình các em, mà còn ở nhà trường, các đoàn thể...

Đứa cháu tôi cũng thế thôi, nếu bố mẹ nó dành đủ thời gian quan tâm đến sở thích, việc làm của nó, tin chắc nó cũng sẽ sớm nhận ra một kẻ xấu xa như Khá “bảnh” bị pháp luật trừng trị là xứng đáng, chả có điều gì mà phải thương cảm cả.

An Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]