(Baothanhhoa.vn) - Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không những giúp trẻ hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng mà còn đóng vai trò rất quan trọng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Khi hệ tiêu hóa của bé không khỏe, bé sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không những giúp trẻ hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng mà còn đóng vai trò rất quan trọng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Khi hệ tiêu hóa của bé không khỏe, bé sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm.

Hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ thường vẫn còn non và yếu, nên rất dễ bị “tổn thương”.

Dấu hiệu nhận biết hệ tiêu hoá của trẻ kém

Hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ thường vẫn còn non và yếu, nên rất dễ bị “tổn thương” và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ. Chính vì vậy, khi các bậc phụ huynh thấy được những dấu hiệu như chậm tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, nôn trớ, ăn khó tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy, đi phân sống, quấy khóc khi ăn, biếng ăn, chậm lớn, còi cọc, suy dinh dưỡng,… thì cần phải có những biện pháp nhằm giúp bé cải thiện hệ tiêu hoá và mang đến sự ổn định để bé nhanh chóng phục hồi sức khoẻ và dễ dàng hấp thụ khi ăn uống.

Các cách cải thiện hệ tiêu hoá

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống cũng có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hoá cho trẻ, chính vì vậy không nên cho trẻ ăn những thức ăn khó tiêu cũng như bắt trẻ ăn quá nhiều thức ăn lạ vì hệ tiêu hoá của trẻ còn non yếu, điều này sẽ khiến cho hệ tiêu hoá bị quá tải và giảm chức năng hoạt động.

Nước

Cho trẻ uống nước đều đặn và thường xuyên mỗi ngày là một trong những cách làm cải thiện hệ tiêu hoá của trẻ, vì nước có chức năng làm thức ăn loãng ra, dễ di chuyển trong hệ tiêu hóa.

Thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh

Đối với những trẻ nhỏ hệ tiêu hoá và sức đề kháng non kém nên các phụ huynh nên cẩn thận đối với những thực phẩm dành cho trẻ. Thức ăn phải luôn được đảm bảo vệ sinh, tươi ngon, an toàn và nguyên liệu phải thật sự sạch. Đặc biệt là nên cho trẻ ăn dứt điểm từng bữa, hạn chế tình trạng hâm lại nhiều lần.

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ tiêu hoá

Việc bổ sung chất xơ đối với trẻ nhỏ trong nhóm tuổi từ 2 đến 5 luôn gặp rất nhiều khó khăn vì bé thường không thích ăn rau, ít ăn trái cây… PNKids Prebiotics với thành phần chính là chất xơ chiết xuất từ trái cây, rau củ tươi hoàn toàn thiên nhiên, không sử dụng nguyên liệu hóa học nên từng ngày cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ. Prebiotics có trong những viên PNKids này giúp cho các khuẩn có lợi tại đường ruột phát triển mạnh mẽ, cải thiện nhanh chóng tình trạng táo bón và giúp trẻ có được sức đề kháng khỏe mạnh từng này.

Sản phẩm này được sản xuất 100% tại Mỹ và được tin dùng số 1 tại Singapore.


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]