(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị ứng phó với diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của cơn bão số 3, các huyện Quan Hóa, Mường Lát đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị về mọi mặt trên toàn địa bàn, trong đó tập trung theo dõi tình hình mưa lũ, nguy cơ lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, sẵn sàng di dời người dân ra khỏi các khu vực xung yếu, nguy hiểm.

Các huyện Quan Hóa, Mường Lát ứng phó với cơn bão số 3, sẵn sàng sơ tán dân khi cần thiết

Để chuẩn bị ứng phó với diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của cơn bão số 3, các huyện Quan Hóa, Mường Lát đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị về mọi mặt trên toàn địa bàn, trong đó tập trung theo dõi tình hình mưa lũ, nguy cơ lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, sẵn sàng di dời người dân ra khỏi các khu vực xung yếu, nguy hiểm.

Các huyện Quan Hóa, Mường Lát ứng phó với cơn bão số 3, sẵn sàng sơ tán dân khi cần thiết

Quốc lộ 15c đoạn qua địa bàn xã Trung Lý có nhiều điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá. (Ảnh tư liệu)

Theo dự báo, cơn bão số 3 không đổ bộ vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhưng phạm vi ảnh hưởng cũng như hoàn lưu của bão sẽ gây ra mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là các huyện miền núi, trong đó Quan Hóa là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng của mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất là rất cao.

Thực hiện công điện khẩn ngày 31-7 của UBND huyện Quan Hóa về công tác ứng phó với cơn bão số 3, đến chiều ngày 2-8, toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai công tác chuẩn bị về mọi mặt để ứng phó với cơn bão. Các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, khẩn trương cảnh báo đến người dân sống tại khu vực nguy hiểm ven sông, suối, hồ, đập, vùng có nguy cơ sạt lở đất cao, nơi dễ xảy ra lũ ống, lũ quét. Hiện nay, trên địa bàn huyện Quan Hóa có 59 điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, 26 điểm có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, 24 điểm có nguy cơ bị ngập. Trước diễn biến phức tạp của cơ bão số 3, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn bên cạnh việc bố trí lực lượng, trực 24/24 giờ, chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ cứu hộ, cứu nạn, lương thực, thuốc men, đặc biệt di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm trước thời điểm bão đổ bộ, sẵn sàng sơ tán dân khi cần thiết. Các xã Trung Sơn, Trung Thành, Thành Sơn, Phú Thanh, Phú Lệ, Phú Sơn, Phú Xuân, Thanh Xuân, Hồi Xuân, thị trấn Quan Hóa là những địa bàn có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Theo báo cáo từ UBND huyện Mường Lát, toàn huyện có 21 điểm xung yếu có nguy cơ cao xảy ra lũ ống; 9 điểm có nguy cơ cao thể xảy ra lũ quét; 22 điểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá. Ngoài ra còn có hàng chục điểm tại các bản nằm dọc theo Quốc lộ 15c, các tuyến đường huyện, đường xã, liên thôn bản mới được mở có nguy cơ và thường xuyên sạt lở đất, đá khi có mưa kéo dài. Đây đều là những địa bàn xung yếu của huyện Mường Lát có thể sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây mưa lớn. Huyện Mường Lát cũng đã phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang, ngành giao thông, điện lực, viễn thông chuẩn bị sẵn sàng công tác ứng phó với diễn biến của con bão. Tính đến chiều ngày 2-8, các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành công tác phòng chống lụt bão, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]