(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của huyện Như Xuân do ảnh hưởng của bão số 3, toàn huyện có 262,6 ha lúa bị ngập nước, trong đó có 22 ha bị vùi lấp hoàn toàn không có khả năng khắc phục, 4 ha ao hồ bị vỡ và bị ngập, thiệt hại khoảng 28 tấn cá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương tập trung khắc phục hậu quả mưa, bão

Theo báo cáo của huyện Như Xuân do ảnh hưởng của bão số 3, toàn huyện có 262,6 ha lúa bị ngập nước, trong đó có 22 ha bị vùi lấp hoàn toàn không có khả năng khắc phục, 4 ha ao hồ bị vỡ và bị ngập, thiệt hại khoảng 28 tấn cá.

Xuất hiện sạt lún bờ đập Đồng Man, xã Cát Tân; vỡ trôi kênh đầu mối đập Bai Mè, xã Thanh Phong, làm tốc mái 2 ngôi nhà, 18 ngôi nhà bị ngập sâu 40 đến 50cm, nhiều xã bị cô lập do nước lũ tràn về như: Xã Xuân Quỳ, Thanh Lâm, Thanh Hòa, Thanh Xuân, Thanh Phong, Thanh Quân, Thanh Sơn. Hiện Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đang chỉ đạo cấp ủy, chính quyền tích cực bám sát địa bàn các xã và các thôn trọng điểm để cùng với nhân dân khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

*Tính đến 8h ngày 20-7-2018, toàn huyện Thọ Xuân có 404 ha lúa và hoa màu bị ngập, trong đó lúa 333 ha, ngô 31 ha, mía 39 ha còn lại là các loại rau màu khác. Một số xã có diện tích bị ngập nặng, như: Xuân Sơn, Nam Giang, Xuân Phong... Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thọ Xuân tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phân công các thành viên trực tiếp chỉ đạo tại các xã, thị trấn. Chủ động thực hiện giải tỏa ách tắc lòng sông và các trục tiêu để đảm bảo việc tiêu úng và thoát lũ. Tiếp tục huy động lực lượng kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao, đã từng xảy ra sự cố, kịp thời phát hiện những diễn biến bất thường, các sự cố để xử lý. Đồng thời, tập trung máy móc, phương tiện tiêu úng ở các vùng bị ngập lụt. Các xã, thị trấn rà soát phương án di dân theo từng mức báo động, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

*Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn vừa đến thăm hỏi, trao 50 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho 50 gia đình tại xã Mai Lâm (Tĩnh Gia). Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3 vừa qua, nhiều thôn của xã Mai Lâm bị cô lập nhiều ngày do mưa lớn và ảnh hưởng của công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn khiến hệ thống mương thoát nước bị tắc.


Minh Hiếu, Đỗ Duy Nhã (Đài TT - TH Thọ Xuân) và Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]