Tin liên quan
Đọc nhiều
Các cửa hàng thời trang ế ẩm mùa dịch COVID - 19
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19, nhiều cửa hàng thời trang đang rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách do nhu cầu sụt giảm của người tiêu dùng ở dòng sản phẩm này.
Tại TP Thanh Hóa, trên nhiều tuyến phố trước đây vốn tập trung nhiều điểm kinh doanh quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang sầm uất, thu hút nhiều người đến mua sắm thì nay trở nên vắng vẻ.
Nhiều người dân hạn chế ra những nơi công cộng, chốn đông người nên sức mua các loại mặt hàng thời trang cũng giảm hẳn.
Thông thường, tháng 3 là thời điểm giao mùa nên các cửa hàng lớn nhỏ sẽ đẩy mạnh bán hết hàng tồn, hàng đông xuân để chuyển sang các mẫu hàng hè. Tuy nhiên, năm nay việc kinh doanh lại trở nên vắng lặng.
Chị Lê Thị Liên, chủ cửa hàng quần áo trên đường Đinh Công Tráng, phường Ba Đình cho biết: Khách thưa thớt, doanh thu tại cửa hàng chúng tôi giảm trầm trọng. Có những ngày chúng tôi chỉ bán đươc 20% so với thời điểm trước dịch. Nếu tình hình này kéo dài thì chắc chúng tôi phài đóng cửa ngừng hoạt động vì tiền bán hàng không đủ trả tiền thuê nhà, nhân viên.
Cũng giống như quần áo, các cửa hàng giày dép, túi xách cũng ế ẩm kéo dài.
Bên cạnh nguyên nhân nhu cầu mua sắm của người giảm sút thì việc thiếu hụt nguồn hàng cũng khiến việc buôn bán trở nên trầm lắng. Một số cơ sở nhập hàng từ tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) gặp khó khăn vì vận chuyển hàng, việc nhập nguồn hàng từ nơi khác lại không có nhiều mẫu mã đa dạng nên không thu hút được khách.
Nhiều cửa hàng thời trang dành cho tuổi teen ngày thường vốn rất đông khách nhưng vào mùa dịch cũng bán rất chậm do học sinh, sinh viên nghỉ học nên giảm nhu cầu mua sắm.
Hoạt động trì trệ, nhiều nhân viên bán hàng cũng ngán ngẩm vì không đạt chỉ tiêu bán hàng.
Nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng lao đao do nguồn thu không có nhưng các loại phí vẫn phải đóng đều hàng tháng như tiền thuê mặt bằng, tiền thuế, trả công nhân viên...
Để kích cầu, phần lớn các cửa hàng đều áp dụng chính sách khuyến mại giảm giá từ 30 đến 80% nhưng vẫn không thu hút được khách như thời điểm trước dịch.
Để duy trì hoạt động, nhiều nơi quyết định chuyển sang kinh doanh bằng hình thức online. Việc này vừa giúp đẩy hàng ra thị trường vừa tiết kiệm được một khoản chi phí thuê nhân viên bán hàng.
Thu Hà
{name} - {time}
- 2024-04-23 17:50:00
Tạo chuyển biến trong dạy và học tiếng Anh
- 2024-04-23 15:52:00
Thiệu Hoá chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức chuỗi hoạt động nhân các ngày lễ lớn
- 2020-03-21 12:19:00
Vinpearl thắp sáng biểu tượng trái tim lan tỏa yêu thương, phòng chống dịch COVID-19
Vinamilk đồng hành tiếp sức cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19
BIDV Thanh Hóa ủng hộ 200 triệu đồng Quỹ Phòng chống dịch COVID-19
Mùa trứng kiến
Huyện Quảng Xương: Phối hợp diễn tập phòng chống dịch COVID-19
Tiếp nhận 9.500 chiếc khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19
Huyện đoàn Lang Chánh phát hơn 2.000 tờ rơi, gần 1.000 khẩu trang
Vietravel tiếp lửa niềm tin chung tay chống dịch COVID-19
TP Thanh Hóa: Hàng loạt quán karaoke đóng cửa phòng chống COVID-19
Nhân kỷ niệm 58 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 – 20-3-2020): Người cả đời gắn bó với báo Đảng