(Baothanhhoa.vn) - Trong 7 tháng đầu năm 2018, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã cung cấp hơn 340.000 đơn vị chế phẩm máu các loại tới 170 bệnh viện, trong đó 45% là nhóm máu O.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các bệnh viện cần thêm nguồn dự trữ máu nhóm O

Trong 7 tháng đầu năm 2018, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã cung cấp hơn 340.000 đơn vị chế phẩm máu các loại tới 170 bệnh viện, trong đó 45% là nhóm máu O.

Trung bình mỗi ngày khoảng 1.612 đơn vị chế phẩm máu đã được sử dụng cho cấp cứu và điều trị. Trong khi đó, 7 tháng đầu năm, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận được 179.508 đơn vị máu (tương đương 846 đơn vị mỗi ngày). Dù rất nhiều các hoạt động hiến máu tình nguyện đã được tổ chức và hưởng ứng thời gian qua nhưng lượng máu tiếp nhận được có thời điểm còn thiếu so với nhu cầu.

Tại Thanh Hóa, theo báo cáo của Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trung bình mỗi ngày cần khoảng trên 100 đơn vị máu nhóm O để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị cho tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nguồn máu dự trữ tại kho hiện nay chỉ còn chưa đến 50 đơn vị.

Trước tình trạng thiếu nguồn nhóm máu O như hiện nay, Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, nhất là những người có nhóm máu O nếu đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu để người bệnh được cấp cứu, điều trị kịp thời.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]