(Baothanhhoa.vn) - Trong mưa, nhiều người vẫn phải vất vả mưu sinh trên đường. Hãy tạo ra sự an toàn cho họ, cũng chính là cách thể hiện nét văn hóa của người tham gia giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bớt đi một bức xúc ngày mưa

Bớt đi một bức xúc ngày mưa

(Ảnh minh họa)

Trong mưa, nhiều người vẫn phải vất vả mưu sinh trên đường. Hãy tạo ra sự an toàn cho họ, cũng chính là cách thể hiện nét văn hóa của người tham gia giao thông.

Một phụ nữ chở xe rau trên đường bị một chiếc xe ô tô ào qua té nước lên người làm chị loạng choạng phải phanh gấp. Tôi đi ngang qua và nghe được câu chửi từ chị: “Mẹ tiên sư quân nhà giàu vô học”.

Câu chửi ấy chị dành cho người lái xe thiếu ý thức, nhưng anh ta không nghe thấy. Chỉ có người đi trên đường lúc đó nghe được, làm tôi không khỏi chạnh lòng.

Chắc chắn không phải lái xe nào cũng thiếu ý thức cả. Chỉ có những lái xe chỉ biết đến lợi ích của mình, không biết nhường nhịn cho người khác mới đáng trách.

Vì nhanh một chút, thậm chí muốn chứng tỏ một chút, mà họ thiếu trách nhiệm với bàn chân ga của mình làm người đi xe máy, xe đạp không chỉ bị té nước vào người, mất an toàn, mà còn có cảm giác bị chèn ép.

Đi trên đường phố trong những ngày mưa, chúng ta thường thấy không chỉ một mà có rất nhiều xe ô tô thiếu quan sát xem việc lưu thông của mình có gây nguy hiểm cho người khác hay không.

Lái xe ô tô vì không ở trong hoàn cảnh của người điều khiển phương tiện thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy khi lưu thông trong mưa, nên không cảm nhận được sự khó khăn. Xin hãy đặt thứ quyền của mình trong lợi ích chung trên đường, nhất là trong những ngày thời tiết không thuận lợi. Cần để cảm xúc của mình tác động vào bàn chân ga thay cho sự điều khiển theo thói quen, chắc chắn sẽ bớt đi những câu chửi độc địa như tôi đã nghe từ chị chở rau trên đường trong ngày mưa gió.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]