(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-5, tại Báo Thanh Hóa, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí nhằm truyền tải một số kinh nghiệm về phát hiện đề tài, xử lý thông tin, sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2018 cho các biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao

Chiều 14-5, tại Báo Thanh Hóa, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí nhằm truyền tải một số kinh nghiệm về phát hiện đề tài, xử lý thông tin, sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2018 cho các biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng .

Tiến sĩ, nhà báo Trần Bá Dung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, trực tiếp truyền đạt các nội dung.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã được truyền đạt các kỹ năng phát hiện đề tài; cách khai thác, thu thập, xử lý thông tin, tìm nhân vật và phỏng vấn; kỹ năng thể hiện tác phẩm; kinh nghiệm từ những tác phẩm đoạt giải cao và những lỗi thường gặp, cần tránh.

Tiến sĩ Trần Bá Dung cũng phổ biến nhiều kinh nghiệm làm báo của các hãng truyền thông lớn trong nước và quốc tế, gợi mở cho phóng viên, biên tập viên nhiều ý tưởng trong cách tiếp cận, phát hiện đề tài hay, sơ đồ tư duy, mô hình lập kế hoạch, xây dựng quỹ đề tài và các nguyên tắc thu thập thông tin, đồng thời khẳng định ở tỉnh nào, ngành nào cũng có đề tài hay, cần sự nhạy bén và góc nhìn của từng phóng viên, nhà báo.

Lớp bồi dưỡng góp phần giúp các các phóng viên, biên tập viên có thêm kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động báo chí, đồng thời tự tin thể hiện tác phẩm và tham gia các giải báo chí cấp Trung ương.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]