(Baothanhhoa.vn) - Hòa chung không khí kỷ niệm Quốc khánh 2-9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người, sáng 4-9, Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương Cựu TNXP làm theo lời Bác. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo hội nghị. Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, các ban, sở ngành, cơ quan tấp tỉnh, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương Cựu Thanh niên xung phong Thanh Hóa làm theo lời Bác

Hòa chung không khí kỷ niệm Quốc khánh 2-9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người, sáng 4-9, Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương Cựu TNXP làm theo lời Bác. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo hội nghị. Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, các ban, sở ngành, cơ quan tấp tỉnh, dự.

Biểu dương Cựu Thanh niên xung phong Thanh Hóa làm theo lời Bác

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc làm theo lời Bác.

Phát huy phẩm chất của người lính cụ Hồ, 60.000 cựu TNXP Thanh Hóa đều chung tinh thần quyết tâm sống và làm việc theo gương Bác, vì nghĩa tình đồng đội, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều cựu TNXP tuổi cao nhưng vẫn hăng say làm kinh tế giỏi, tích cực hoạt động công tác Hội, làm nhân chứng giải quyết chế độ, chính sách cho đồng đội; sưu tầm các hiện vật liên quan đến lực lượng TNXP để tuyên truyền, giáo dục con cháu, thế hệ trẻ hiểu và trân quý những đóng góp của lực lượng TNXP. Tiêu biểu, như: Cựu TNXP Trịnh Xuân Toàn, xã Trường Minh (Nông Cống); Đinh Thái Nịnh, xã Điền Thượng (Bá Thước); Lê Kim Đan, xã Hợp Thành (Triệu Sơn); Mai XuânTuyết – Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Quang Lộc (Hậu Lộc)…

Biểu dương Cựu Thanh niên xung phong Thanh Hóa làm theo lời Bác

Đông đảo cán bộ, hội viên cưu TNXP dự hội nghị.

Qua các phong trào thi đua do Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội phát động, nhiều cựu TNXP cơ sở đã luôn gương mẫu đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng làng văn hóa, hoạt động nghĩa tình... Các cấp hội đã vận động con em xa quê, nhà hảo tâm, đông đảo hội viên quyên góp ủng hộ cựu TNXP nghèo xây nhà, tặng sổ tiết kiệm tổng trị giá trên 100 tỷ đồng.

Biểu dương Cựu Thanh niên xung phong Thanh Hóa làm theo lời Bác

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của tập thể và cá nhân hội viên cựu TNXP trên toàn tỉnh đã luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn và phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của người lính cụ Hồ. Đồng chí khẳng định: Những việc cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã và đang làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự sâu sắc và ý nghĩa. Đảng ta luôn quan tâm, chỉ đạo học và làm theo Bác qua các văn bản, chỉ thị (Chỉ thị 06, 03 và 05 của Bộ Chính trị), đồng chí đề nghị các cấp hội và hội viên cựu TNXP toàn tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, công tác hội; quan tâm nâng cao chất lượng đời sống của hội viên, làm tốt các hoạt động tri ân vì nghĩa tình đồng đội.

Biểu dương Cựu Thanh niên xung phong Thanh Hóa làm theo lời Bác

Trao kinh phí của Hội đồng hương Thanh Hóa ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên giang hỗ trợ hội viên các huyện miền núi bị ảnh hưởng cơn bão số 3 vừa qua.

Nhân dịp này, có 7 tập thể, 22 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; 5 tập thể, 10 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen, biểu trưng của Hội Cựu TNXP tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc làm theo lời Bác; trao kinh phí của Hội đồng hương Thanh Hóa ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên giang hỗ trợ hội viên các huyện miền núi bị ảnh hưởng cơn bão số 3 vừa qua.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]