(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Khoa Ngoại Ung bướu, Bệnh viện Ung bướu tỉnh tiếp nhận một bệnh nhân ở huyện Hoằng Hóa nhập viện trong tình trạng bụng chướng căng và đau tức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Ung bướu tỉnh phẫu thuật thành công ca bệnh u tử cung kích thước lớn

Vừa qua, Khoa Ngoại Ung bướu, Bệnh viện Ung bướu tỉnh tiếp nhận một bệnh nhân ở huyện Hoằng Hóa nhập viện trong tình trạng bụng chướng căng và đau tức.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ thăm khám, chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner cho thấy khối u chiếm phần lớn ổ bụng, tỷ trọng không đồng nhất, có dấu hiệu hoại tử trong khối u, tăng sinh rất nhiều mạch máu và đè đẩy chèn ép các tạng trong ổ bụng. Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán u xơ tử cung kích thước lớn và chỉ định phẫu thuật cắt tử cung bán phần. Ca phẫu thuật diễn ra trong 2h30,, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u tử cung kích thước 22x26x30cm với trọng lượng gần 6 kg. Hiện tại sau mổ bệnh nhân đang hồi phục tốt và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh cũng đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân u tử cung, buồng trứng phức tạp (cả lành tính và ác tính), có kích thước lớn; đối với u buồng trứng đã có trường hợp khối u có đường kính gần 40 cm. Tuy nhiên, đối với u tử cung thì đây là trường hợp bệnh nhân có khối u tử cung kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo, để phát hiện bệnh u xơ tử cung, phụ nữ nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nếu phát hiện điều trị sớm sẽ đạt kết quả cao. Đồng thời, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, những bệnh nhân có các triệu chứng bất thường như ra máu âm đạo bất thường, đau tức hạ vị, tiểu dắt nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.


H.B

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]