(Baothanhhoa.vn) - Đứng trước yêu cầu nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã có nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, khắc phục các khó khăn với phương châm người bệnh là trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cụ thể như: Huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập trung phát triển chuyên môn kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu

Đứng trước yêu cầu nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã có nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, khắc phục các khó khăn với phương châm người bệnh là trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cụ thể như: Huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập trung phát triển chuyên môn kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu...

Kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân siêu âm chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân.

Để làm được điều đó, ban lãnh đạo bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y, bác sĩ, nhất là tạo điều kiện để thu hút bác sĩ giỏi vào làm việc. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ đi học tập, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, trong đó nhiều bác sĩ hiện đang theo học sau đại học; phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức, áp dụng có hiệu quả các kỹ thuật mới để nâng cao hơn nữa chất lượng KCB và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân... Năm 2018, bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao như: Mổ nội soi khâu thủng dạ dày, một số kết hợp xương vùng mắt, hàm mặt, dẫn lưu áp lực âm dẫn lưu màng phổi/bệnh nhân tràn dịch màng phổi, thở máy, XQ răng, cắt Amidal gây mê, cắt tử cung hoàn toàn đường dưới... Đặc biệt, bệnh viện đã làm chủ được kỹ thuật mổ thay thủy tinh nhân tạo bằng phương pháp phaco; tăng lên 8 máy chạy thận nhân tạo, điều trị cho 59 bệnh nhân. Khi các kỹ thuật cao được triển khai thực hiện đã tăng cường phát triển kỹ thuật điều trị tại chỗ trong công tác KCB cho nhân dân, bệnh nhân phải chuyển tuyến trên điều trị giảm hẳn so với trước đây, chỉ số hấp dẫn người bệnh ngày càng tăng.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bệnh viện còn lấy mục tiêu nâng cao y đức, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh làm nền tảng phát triển. Bởi vậy, bệnh viện luôn chú trọng đến việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức, người lao động. Ký cam kết với cán bộ, nhân viên về thực hiện quy tắc ứng xử của nhân viên y tế, triển khai tập huấn về thay đổi phong cách phục vụ người bệnh, cải tiến khoa khám bệnh và các khoa khác nhằm đem lại sự hài lòng của người bệnh, đơn giản các thủ tục hành chính. Bệnh viện cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện để quản lý bệnh nhân từ khâu khám bệnh, vào viện đến khi ra viện và quá trình theo dõi bệnh nhân sau này... để giảm thiểu việc đi lại, phiền hà cho người bệnh. Tại bệnh viện có số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý phản ánh ý kiến của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với lãnh đạo bệnh viện về ý thức, thái độ của y, bác sĩ; từ đó để các khoa và bệnh viện có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tập trung xây dựng cơ quan văn hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, bố trí hệ thống ghế ngồi thuận tiện cho bệnh nhân và người nhà người bệnh ngồi chờ tại các buồng khám, nơi đón tiếp. Năm 2018, từ nguồn kinh phí của huyện, bệnh viện đã triển khai xây dựng và chuẩn bị đưa vào hoạt động khu nhà nội A quy mô gần 100 giường bệnh, với tổng kinh phí 8 tỷ đồng.

Bác sĩ Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, cho biết: Định hướng nâng cao chất lượng KCB luôn là “kim chỉ nam” để mỗi thầy thuốc phấn đấu. Có thể có những lúc chúng tôi chưa làm cho tất cả bệnh nhân hài lòng, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để làm những gì tốt nhất cho người bệnh, để cùng với ngành y tế thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Giai đoạn 2018 - 2020 được đặt ra đối với bệnh viện là đổi mới trong công tác quản lý, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng KCB, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính, tự cân đối thu chi..., từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu bệnh viện.


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]