(Baothanhhoa.vn) - Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số có khả năng tiếp cận tốt hơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những năm qua Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), cải tiến tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số có khả năng tiếp cận tốt hơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những năm qua Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), cải tiến tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Chăm sóc cho bệnh nhân sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn.

Bệnh viện hiện có 160 giường bệnh, 9 khoa phòng, 71 cán bộ, công nhân, viên chức. Xác định nhiệm vụ trọng tâm của người thầy thuốc là không ngừng nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Để làm được điều đó, tập thể y, bác sĩ bệnh viện đã nỗ lực, đoàn kết thống nhất trong đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp từ khâu tiếp đón bệnh nhân, cải cách thủ tục hành chính đến công tác đào tạo. Ban giám đốc bệnh viện luôn khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xem đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB. Bên cạnh đó, bệnh viện đã chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán, điều trị chính xác, kịp thời như: Hệ thống máy siêu âm màu 4D, máy chụp X quang cao tần, hệ thống máy nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng, nội soi tai - mũi - họng, hệ thống ghế, máy khám và điều trị răng - hàm - mặt, hệ thống kéo nắn xương chỉnh hình, máy gây mê, máy thở, dao mổ điện cao tần, monitor theo dõi bệnh nhân 6 thông số, hệ thống xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nước tiểu... Tất cả các thiết bị đều đã được đưa vào vận hành sử dụng, khai thác có hiệu quả, chất lượng chẩn đoán và điều trị được nâng lên rõ rệt. Ngoài trang thiết bị về chuyên môn kỹ thuật phục vụ người bệnh, đơn vị đã trang bị hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, quản lý công tác KCB giúp cho việc quản lý thông tin người bệnh được đầy đủ, chính xác, tinh gọn, giảm thời gian chờ khám, đảm bảo công khai minh bạch. Các bàn đăng ký, hướng dẫn người bệnh, thanh toán viện phí được bố trí tập trung tại khu vực của khoa khám bệnh, người bệnh đến khám mọi thủ tục hành chính đều có sự giúp đỡ của nhân viên y tế hoặc là do nhân viên y tế thực hiện, do đó đã hạn chế việc người bệnh phải đi lại nhiều lần.

Trong 5 năm trở lại đây, bệnh viện đã áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong chẩn đoán và điều trị. Đã có trên 60 kỹ thuật mới lần đầu tiên được áp dụng thành công tại bệnh viện, trong đó có nhiều kỹ thuật cao thuộc tuyến trên theo phân tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế (đã được Sở Y tế thẩm định và phê duyệt) như: Phẫu thuật kết hợp xương lớn trong chấn thương chỉnh hình (gãy xương đùi, gãy hai xương cẳng chân, gãy xương cánh tay...), phẫu thuật lấy thai lần 2 trên bệnh nhân có sẹo mổ cũ, phẫu thuật lấy thai thẩm mỹ, phẫu thuật cắt tử cung toàn bộ, phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn phức tạp vùng tiểu khung, phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh nặng trong tình trạng nguy kịch bệnh nhân không thể chuyển lên tuyến trên, cấp cứu thành công bệnh nhân ngừng tuần hoàn, chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng, trẻ nhẹ cân bằng lồng ấp...

Chị Hoàng Thị Duyên, 31 tuổi, khu 6 thị trấn huyện Quan Sơn, cho biết: Trong quá trình mang thai tôi thường xuyên đến bệnh viện để được khám thai định kỳ, mỗi lần đến bệnh viện được đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình chu đáo thăm khám trong quá trình mang thai, tư vấn chế độ dinh dưỡng, đến khi sinh phải mổ được chăm sóc tận tình cho mẹ, được hướng dẫn cách chăm sóc bé..., tôi thấy yên tâm khi đến bệnh viện mà không phải chuyển lên tuyến trên.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Xuân Lợi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động, tăng cường củng cố quy chế, chế độ chuyên môn. Do đó hoạt động KCB ngày càng đi vào nền nếp, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức bệnh viện được nâng lên. Một trong những nội dung đổi mới của bệnh viện chính là nâng cao năng lực cấp cứu, kỹ năng thực hành bệnh viện, thay đổi nhận thức, hành vi và tác phong làm việc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, viên chức. Lấy các tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm và mục tiêu là hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ đó mà chất lượng được nâng lên, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị năm sau đều cao hơn năm trước. Trong 5 năm qua, trung bình mỗi năm có trên 7.000 lượt bệnh nhân được điều trị nội trú và trên 17.000 lượt bệnh nhân đến khám; tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến trên giảm trung bình 15% mỗi năm. Ngoài ra, hàng năm bệnh viện còn khám, điều trị miễn phí (tiền thuốc, tiền thủ thuật, phẫu thuật, tiền ngày giường điều trị) cho trên 300 lượt bệnh nhân nước bạn Lào với chi phí hàng năm từ 300 đến 400 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, góp phần quan trọng vào việc xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt Việt - Lào. Để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu KCB của người dân, bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp để người bệnh và người nhà người bệnh yên tâm điều trị, góp phần thực hiện tốt công tác KCB cho đồng bào miền núi.


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]