(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa luôn đặt mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) và dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân trên địa bàn huyện, từng bước quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, triển khai và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế hiện đại, như:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới

Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa luôn đặt mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) và dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân trên địa bàn huyện, từng bước quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, triển khai và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế hiện đại, như:

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa thăm khám cho bệnh nhân.

Hệ thống khí y tế hiện đại, hệ thống máy thở Monitor theo dõi bệnh nhân nặng, sốc tim, chụp cắt lớp vi tính, siêu âm màu 4D; hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, đầu tư 5 hệ thống lọc thận máu phục vụ cho bệnh nhân suy thận, ngộ độc cấp.

Một trong những kết quả khá ấn tượng là bệnh viện đã triển khai thành công đơn vị thận nhân tạo. Nếu như trước đây đối với bệnh nhân bị suy thận phải định kỳ chạy thận 3 lần/tuần tại bệnh viện tuyến tỉnh chi phí đi lại tốn kém, thì nay họ có thể thực hiện chạy thận nhân tạo ngay tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa. Một số kỹ thuật khác, như: Siêu âm tim mạch, nội soi tiêu hóa, chụp CT, chụp UIV, phẫu thuật thay khớp háng, mổ nội soi gây mê đại trực tràng, tái tạo dây chằng khớp gối nối thần kinh mạch máu, phẫu thuật tuyến giáp, phẫu thuật nội soi khớp gối, sỏi mật, sỏi tiết niệu, phụ khoa... cũng được triển khai có hiệu quả và trở thành thường quy.

Bệnh viện đã tạo mối liên kết, hợp tác với các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Việt Đức, Bạch Mai... trong chuyển giao kỹ thuật mới theo phương thức “cầm tay chỉ việc”. Vì vậy đa số cán bộ sau khi tiếp cận đều phát huy tốt khả năng của mình trong việc ứng dụng vào thực tiễn công tác. Điều đáng tự hào là bệnh viện không chỉ thực hiện tốt các kỹ thuật chuyên môn của bệnh viện theo danh mục phân tuyến của Bộ Y tế mà còn triển khai tốt một số kỹ thuật vượt tuyến, kỹ thuật cao mà trước đây phải chuyển tuyến trên điều trị. Điển hình là từ cuối năm 2017, bệnh viện đã triển khai thành công phẫu thuật nội soi tiền liệt tuyến và tán sỏi ngoài cơ thể... Đây là các kỹ thuật hiện đại, đòi hỏi sự đầu tư khá lớn về kinh phí cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ và đã mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị cho người bệnh tại bệnh viện, bởi trước đây khi mổ mở, vết mổ rộng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, người bệnh mất nhiều thời gian hồi phục, nguy cơ nhiễm trùng cao. Bên cạnh các kỹ thuật lâm sàng, trong những năm qua, bệnh viện còn thực hiện được nhiều kỹ thuật cận lâm sàng trong đó có kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính, siêu âm tim mạch, nội soi tiêu hóa, nội soi gây mê đại trực tràng... đã hỗ trợ đắc lực cho việc chẩn đoán bệnh của bác sĩ, tạo điều kiện cho người dân được hưởng dịch vụ y tế có chất lượng cao mà không cần chuyển tuyến trên. Trung bình 1 ngày bệnh viện khám từ 350 đến 400 lượt bệnh nhân ngoại trú, điều trị nội trú 300 - 350 bệnh nhân, mỗi tháng có khoảng 1.500 đến 2.000 lượt bệnh nhân nằm viện, tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh tăng cao.

Bên cạnh đó, bệnh viện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân, đem lại sự hài lòng cho người bệnh; phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng KCB, thực hiện tốt 12 điều y đức và quy tắc ứng xử, các quy chế về chuyên môn gắn với việc làm theo Bác. Ban giám đốc bệnh viện luôn cương quyết loại trừ những biểu hiện tiêu cực; đồng thời thực hiện tốt khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, ra về dặn dò chu đáo” và đã nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá tốt về tinh thần phục vụ của cán bộ y tế. Cùng với đó, phong trào nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào thực tiễn được đội ngũ cán bộ y tế của đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Bệnh viện thường xuyên tổ chức hội nghị khoa học, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều đề tài khoa học của các bác sĩ được báo cáo cấp chuyên ngành và ứng dụng có hiệu quả trong công tác KCB.

Theo bác sĩ CKI Đinh Văn Đông, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp thì “dừng lại là tụt hậu” vì sự phát triển không ngừng của khoa học - kỹ thuật, đặc biệt là ngành y nên trong năm 2018, bệnh viện tiếp tục triển khai thêm các kỹ thuật mới như kỹ thuật hồi sức cấp cứu, điều trị nhồi máu cơ tim, đột quỵ não... Bên cạnh đó, từ nguồn vốn của bệnh viện và ngân sách huyện, bệnh viện đang xây dựng khu nhà kỹ thuật cao (dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 2-2019) nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từng bước xây dựng thương hiệu bệnh viện trên hành trình mới.


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]