(Baothanhhoa.vn) - Tối 27 - 6, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 phối hợp với Huyện đoàn Mường Lát, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cấp ủy, chính quyền xã Quang Chiểu tổ chức lễ bế giảng lớp xoá mù chữ tại bản Xim ( xã Quang Chiểu ) .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế giảng lớp xóa mù chữ cho bà con nhân dân huyện Mường Lát

Tối 27 - 6, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 phối hợp với Huyện đoàn Mường Lát, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cấp ủy, chính quyền xã Quang Chiểu tổ chức lễ bế giảng lớp xoá mù chữ tại bản Xim ( xã Quang Chiểu ) .

Bế giảng lớp xóa mù chữ cho bà con nhân dân huyện Mường Lát

Đoàn viên thanh niên dạy chữ cho bà con dân tộc thiểu số bản Xim, xã Quang Chiểu (Mường Lát).

Được biết, qua khảo sát, trên địa bàn bản Xim (xã Quang Chiểu) vẫn còn nhiều người mù chữ, tái mù chữ ở các độ tuổi khác nhau, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Đoàn Thanh niên huyện Mường Lát tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia lớp xóa mù chữ và tái mù chữ. Sau một thời gian chuẩn bị, 2 lớp học bao gồm lớp xóa mù chữ và xóa tái mù chữ đã được khai giảng vào tháng 4 với tổng số 60 học viên. Ban tổ chức chia thành 2 lớp học: Lớp 1 từ độ tuổi 15 đến 30 tuổi; lớp 2 từ 30 tuổi trở lên. Các học viên học vào các buổi tối trong tuần.

Bế giảng lớp xóa mù chữ cho bà con nhân dân huyện Mường Lát

Đại diện học viên trao quà cho ban tổ chức lớp học và các thầy giáo.

Sau 3 tháng, các học viên là đồng bào dân tộc thiểu số đã đọc được, viết được tiếng Việt và làm được các phép tính thông thường. Ngoài việc dạy chữ xóa mù, cán bộ, đội viên tri thức trẻ tình nguyện và cán bộ đơn vị đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Tại buổi lễ, ban tổ chức lớp học đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp xoá mù chữ cho 60 học viên.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]