(Baothanhhoa.vn) - Một xe tải vận chuyển lợn không có giấy tờ kiểm dịch từ Hà Nam về Thanh Hóa tiêu thụ đã bị các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt giữ xe tải chở lợn không có giấy tờ kiểm dịch

Một xe tải vận chuyển lợn không có giấy tờ kiểm dịch từ Hà Nam về Thanh Hóa tiêu thụ đã bị các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Bắt giữ xe tải chở lợn không có giấy tờ kiểm dịch

Ông Đặng Văn Hiệp, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Thanh Hóa, cho biết: Khoảng 11h10’, ngày 28-5 tại khu vực núi Cánh Chim, thuộc khu 5, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Trạm Kiểm dịch động vật Dốc Xây phối hợp với Công an phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn) đã bắt giữ xe tải BKS 17C-04.899 chở 60 con lợn có biểu hiện ốm yếu được vận chuyển từ Hà Nam về Thanh Hóa tiêu thụ. Số lợn này là của bà Lại Thị Thêu, thôn 4, xã Hà Yên, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Thêu cho biết: Khoảng 8 giờ ngày 28-5, bà Thêu đến chợ Bình Lục (tỉnh Hà Nam) để mua lợn về nuôi và tiêu thụ. Tại đây, bà Thêu gặp một người đàn ông bán lợn (chưa rõ danh tính) và mua số lợn này có tổng trọng lượng trên 2 tấn với giá 54 triệu đồng. Tất cả đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, các giấy tờ liên quan đến việc đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Bắt giữ xe tải chở lợn không có giấy tờ kiểm dịch

Được biết, chiếc xe tải BKS 17C-04.899 là của ông Huân ở Bình Lục, Hà Nam được bà Thêu thuê vận chuyển số lợn trên về Thanh Hóa để tiêu thụ. Khi xe đi đến khu vực núi Cánh Chim, phường Bắc Sơn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

“Số lợn trên xuất phát từ vùng dịch, có các biểu hiện nghi vấn của dịch bệnh, không có các giấy tờ đầy đủ tính pháp lý để vận chuyển tiêu thụ ngoại tỉnh. Vì vậy, số lượng này sẽ được các ngành chức năng tiêu hủy theo quy định của pháp luật”, ông Đặng Văn Hiệp nói.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]