(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường có ý nghĩa quan trọng đã làm thay đổi nhận thức, ý thức hành động của mỗi con người, do vậy chi hội phụ nữ thôn Tân Lý, xã Thành Tâm (Thạch Thành) đã lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường trong các buổi sinh hoạt chi hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo vệ môi trường không chỉ nói suông

Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường có ý nghĩa quan trọng đã làm thay đổi nhận thức, ý thức hành động của mỗi con người, do vậy chi hội phụ nữ thôn Tân Lý, xã Thành Tâm (Thạch Thành) đã lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường trong các buổi sinh hoạt chi hội.

Tuy nhiên, nếu chỉ tuyên truyền suông thì không đủ mà phải thực hiện bằng việc làm cụ thể tác động tích cực đến bảo vệ môi trường. Do đặc thù vùng nông thôn miền núi, rác thải vẫn chưa thực sự được tập kết đúng chỗ, vẫn còn có lúc, có nơi, những đống rác tập kết ven đường, bờ rào, quanh khu vườn, trang trại... ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là khi thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt. Do đa phần hội viên trong chi hội làm nghề trồng trọt, chủ yếu là phát triển trang trại, gia trại cây ăn quả... nên thời gian dành chăm sóc cây trồng nhiều, chi phí sản xuất cao do phải đầu tư giếng khoan, phân bón... Được sự quan tâm của hội phụ nữ cấp trên, một số hội viên trong chi hội đã tận dụng rác thải là những chiếc quần áo không sử dụng nữa và mua thêm vải vụn tại các xưởng may công nghiệp chèn xung quanh gốc cây ăn quả (3kg vải/gốc) nhằm giữ ẩm cho cây trồng, hạn chế tình trạng vứt bừa bãi. Phương pháp chèn vải này rất hiệu quả vì sau khi tưới nước, lượng nước được giữ lại trong vải giữ ẩm cho cây, hạn chế rửa trôi phân bón và tiết kiệm được 20 đến 30% chi phí trong sản xuất. Do vậy, nhiều hội viên trong thôn đã áp dụng phương pháp này cho nhiều diện tích cây thanh long, nhãn, cam, vải..., góp phần làm giảm lượng rác thải sinh hoạt ở thôn.

Bùi Thị Phong

Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Lý, xã Thành Tâm (Thạch Thành)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]