(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Hoằng Hóa đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN) trên địa bàn, được tặng Cờ thi đua của BHXH Việt Nam đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa: Thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Hoằng Hóa đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN) trên địa bàn, được tặng Cờ thi đua của BHXH Việt Nam đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa: Thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội

BHXH huyện Hoằng Hóa phối hợp với bưu điện huyện ra quân tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện.

Trên cơ sở nội dung phát động thi đua của BHXH Việt Nam, của UBND tỉnh, BHXH tỉnh, UBND huyện, BHXH huyện đã tích cực hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện các phong trào thi đua năm 2019, như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW giai đoạn 2019 - 2030 với chủ đề: “Quyết tâm cao nỗ lực lớn hành động quyết liệt, thực hiện hiệu quả cải cách chính sách BHXH”; “Công chức, viên chức ngành BHXH Thanh Hóa nỗ lực, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập BHXH Việt Nam”... Các phong trào thi đua luôn nhận được sự hưởng ứng của cán bộ, viên chức, lao động (CBVCLĐ) trong đơn vị, được triển khai với nhiều hình thức phong phú, nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua đã thể hiện ngày càng rõ nét vai trò, thế mạnh vào việc góp phần thực hiện xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ được giao, tăng cường đoàn kết nội bộ, kỷ luật kỷ cương, phát huy dân chủ. Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua đã có sự lan tỏa, thúc đẩy, đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Chính vì vậy năm 2019, đơn vị đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua, góp phần chung trong việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điển hình, trong công tác thu BHXH, BHYT, BHTN và phát triển đối tượng, xác định nhiệm vụ công tác thu, phát triển đối tượng là trọng tâm, với phương châm thu đúng, thu đủ và tích cực vận động, khai thác đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, BHXH huyện đã thường xuyên phân công CBVCLĐ chuyên quản để đôn đốc, kiểm tra các đơn vị sử dụng lao động thực hiện nghĩa vụ thu nộp BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện tính lãi đối với các đơn vị nộp chậm, kết hợp quản lý thu nộp với giải quyết các chế độ BHXH, BHYT theo quy định. Nhìn chung công tác thu đã đi vào nền nếp, từng bước đáp ứng với nhiệm vụ của ngành. Đến 31-12-2019 toàn huyện có 176.690 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, tăng 5.049 người so với cùng kỳ năm 2018. Số thu tính đến 31-12-2019 là 309.463,1 triệu đồng, đạt 103,8% kế hoạch BHXH tỉnh giao; tăng 29.516,7 triệu đồng so với năm 2018.

Công tác cấp sổ, chốt sổ BHXH và cấp thẻ BHYT được tiến hành thường xuyên đảm bảo kịp thời, đúng quy định đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết các chế độ cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN. Trong năm đã cấp 2.076 sổ BHXH cho người lao động tham gia BHXH, đưa tổng số lao động đang tham gia BHXH được cấp sổ lên 99,6%. BHXH huyện đã thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí được cấp, đảm bảo cho các hoạt động của đơn vị hiệu quả, tiết kiệm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, đảm bảo nguồn kinh phí và thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời, đảm bảo an toàn cho hơn 10.000 người hưởng chế độ BHXH.

Quán triệt phương châm “chuyển đổi phong cách hành chính sang tác phong phục vụ”, công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa tại BHXH huyện Hoằng Hóa luôn được thực hiện theo đúng quy định của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, việc tăng cường đào tạo, bố trí cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được quan tâm, chú trọng, hầu hết các hồ sơ đều được xử lý, giải quyết nhanh chóng chính xác, giao trả đối tượng đúng hẹn. Trong năm, BHXH huyện đã tiếp nhận và giải quyết 14.375 hồ sơ, đạt 100%; thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo mô hình “một cửa”; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, việc duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng đã đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn của Bộ thủ tục hành chính do BHXH Việt Nam ban hành...

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài Và Ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]