(Baothanhhoa.vn) - Toàn tỉnh hiện có khoảng 177.523 con trâu, 250.300 con bò. Để bảo đảm nguồn thức ăn cho đàn trâu, bò trong mùa đông năm nay, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đã và đang tuyên truyền, đôn đốc bà con nông dân chuẩn bị đầy đủ nguồn thức ăn xanh, thức ăn dự trữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm nguồn thức ăn cho gia súc trong mùa đông

Toàn tỉnh hiện có khoảng 177.523 con trâu, 250.300 con bò. Để bảo đảm nguồn thức ăn cho đàn trâu, bò trong mùa đông năm nay, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đã và đang tuyên truyền, đôn đốc bà con nông dân chuẩn bị đầy đủ nguồn thức ăn xanh, thức ăn dự trữ.

Bảo đảm nguồn thức ăn cho gia súc trong mùa đôngNgười dân xã Hóa Quỳ (Như Xuân) chế biến thức ăn xanh phục vụ chăn nuôi gia súc.

Theo đó, các địa phương đã và đang khuyến khích các hộ chăn nuôi gia súc tận dụng quỹ đất tại các bờ ruộng, vườn tạp để trồng các loại cây sử dụng làm thức ăn xanh tại chỗ cho đàn gia súc, như: ngô dày, cỏ voi, cỏ VA06. Đồng thời, khuyến cáo các hộ chăn nuôi tận dụng nguồn phế phẩm, phụ phẩm từ sản xuất nông nghiệp để chế biến thêm nguồn thức ăn thô, thức ăn tinh bổ sung cho đàn gia súc vào những đợt rét đậm, rét hại, tránh tình trạng để đàn gia súc phải chịu đói, rét làm giảm sức đề kháng trong mùa đông. Bên cạnh đó, tuyên truyền để các hộ chăn nuôi gia cố chuồng trại, vệ sinh tiêu độc, khử trùng nhằm bảo vệ tốt nhất cho đàn gia súc trong mùa đông.

Tin và ảnh: Tiến Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]