(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Ngày 6-9, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện có quy mô 1.200 giường bệnh (trong đó có 800 giường kế hoạch và 400 giường tự chủ), với tổng số 44 khoa, phòng, trung tâm, 1.105 cán bộ, viên chức, người lao động (4 tiến sĩ, 31 bác sĩ CK2, 47 bác sĩ CK1, 51 thạc sĩ y khoa, 117 bác sĩ đa khoa, 52 dược sĩ, 627 điều dưỡng và kỹ thuật viện, 176 chuyên ngành khác.

Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng của bệnh viện tiếp tục được đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp; nhiều trang thiết bị y tế được đầu tư mua sắm bổ sung để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, trong đó có nhiều trang thiết bị hiện đại như hệ thống máy chụp mạch kỹ thuật số, hệ thống máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt... Trong những năm qua bệnh viện luôn tạo điều kiện cho các bác sĩ học sau đại học để cập nhật các kiến thức y học mới; chú trọng công tác nghiên cứu đề tài khoa học, tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học với các giáo sư đầu ngành và duy trì các buổi sinh hoạt chuyên môn ở các khoa.... Hằng năm, bệnh viện có hơn 100 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu. Bên cạnh đó, bệnh viện còn đặc biệt quan tâm bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên phục vụ thông qua các buổi tập huấn về cách giao tiếp, ứng xử với người bệnh; đồng thời không ngừng cải cách, đổi mới khâu tiếp đón, tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái khi đến với bệnh viện. Bệnh viện đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I và 46% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt, nhiều kỹ thuật khó, kỹ thuật chuyên sâu đã được ứng dụng và triển khai thực hiện thành công, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo ít có cơ hội được tiếp cận với các loại hình dịch vụ y tế cao. Năm 2015, số lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện hơn 157.833 người, năm 2016 là 161.433 người, năm 2017 là 216.933 người 6 tháng đầu năm 2018 là 88.610 người.

Thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trao đổi một số nội dung về báo cáo hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện.

Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục chú trọng công tác thu hút cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; duy trì bền vững những kỹ thuật mới đã được triển khai, phát triển kỹ thuật mới chuyên sâu; quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở hạ tầng trang thiết bị y tế; khẩn trương thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa Khoa Truyền nhiễm, nhà mổ, nhà A6, dự án đầu tư xây dựng khoa Nội A và Trung tâm Huyết học - Truyền máu và các hạng mục công trình khác...; từng bước xây dựng bệnh viện thực sự là địa chỉ tin cậy của người bệnh, góp phần vào mục tiêu chung sớm đưa Thanh Hóa trở thành Trung tâm y tế của khu vực Bắc Trung bộ.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm rõ các nôi dụng, câu hỏi của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Trên cơ sở các kiến nghị, đề xuất và qua trao đổi thảo luận của các đại biểu tại buổi giám sát đã làm rõ những vấn đề liên quan đến các nội dung về tỷ lệ nhân viên y tế trên gường bệnh của bệnh viện đang ít hơn so với quy định; một số trang thiết bị được đầu tư nhưng hiệu quả khai thác, sử dụng chưa cao; việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; tỷ lệ chuyển tuyến hàng năm; chính sách cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn khi khám chữa bệnh tại bệnh viện; các quy định về bảo đảm đời sống, xác định vị trí việc làm; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cơ chế tự chủ...

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Giám đốc bệnh viện và ghi nhận những kết quả đạt được của bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn. Để bảo đảm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị bệnh viện cần tăng cường công tác đào tạo để nâng cao chất lượng chuyên môn, mạnh dạn tiếp cận và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh; tiếp tục nâng cấp phần mềm ứng dụng công nghệ trong khám chữa bệnh; nâng cao chất lượng các tiêu chí của bệnh viện hạng I; đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Những đề xuất, kiến nghị của bệnh viện được Ban tiếp thu, tổng hợp trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]