(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-6, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) từ năm 2015 đến nay và phát triển du lịch từ năm 2018 đến nay, trọng tâm là công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại huyện Tĩnh Gia. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tĩnh Gia

Sáng 17-6, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) từ năm 2015 đến nay và phát triển du lịch từ năm 2018 đến nay, trọng tâm là công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại huyện Tĩnh Gia. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tĩnh Gia

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, kết luận buổi giám sát.

Từ năm 2015 đến nay, số lượng người tham gia hoạt động tại các khu thiết chế VHTT xã, thôn, bản, tiểu khu trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đạt trên 75%. Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động trong thiết chế tại cơ sở có lúc còn buông lỏng, chưa phát huy hết hiệu quả, hoạt động tại một số nơi còn đơn điệu, không có sự đổi mới; còn để xảy ra tình trạng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng tổ chức bán hàng đa cấp, hàng hóa không rõ nguồn gốc tại các thiết chế VHTT của thôn, bản, tiểu khu…. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được chú trọng. Hằng năm, UBND huyện đã thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra tại khu du lịch Hải Hòa, qua đó đã xử lý nghiêm những sai phạm. Về công tác đảm bảo VSATTP, từ năm 2018 đến nay, huyện đã tiến hành thanh, kiểm tra 17 đợt với 205 cơ sở lưu trú có nhà hàng và các cơ sở kinh doanh ăn uống và cung cấp thực phẩm phục vụ du lịch, xử phạt 39 cơ sở. Hiện tại, 34 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo về quản lý VSATTP và thành lập các tổ giám sát cộng đồng tại các thôn, bản, tiểu khu. Tuy nhiên, công tác kiểm tra còn mang tính thời vụ; việc xử lý vi phạm ở các xã, thị trấn chưa thực hiện được, tại các khu du lịch vẫn còn tồn tại tình trạng bán hàng rong, chế biến thực phẩm không đảm bảo tại các bãi biển, gây ô nhiễm môi trường và mất VSATTP…

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát và giải trình của lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Tĩnh Gia chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là đối với công tác quản lý nhà nước về văn hóa; việc triển khai các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về thực hiện các thiết chế VHTT. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với các thiết chế VHTT tại cơ sở và quản lý, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường khu du lịch; tập trung khắc phục các vấn đề còn tồn tại trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm phục vụ du lịch. Thực hiện nghiêm túc việc quản lý các khu du lịch, nhất là hạ tầng sau khi được đầu tư xây dựng.

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác đảm bảo VSATTP một số khách sạn tại xã Hải Hòa và công trình văn hóa tại xã Bình Minh.

Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tĩnh Gia

Các thành viên trong đoàn giám sát tại Thư viện huyện Tĩnh Gia.

Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tĩnh Gia

Các thành viên trong đoàn giám sát công tác đảm bảo VSATTP tại khách sạn Hưng Sơn.

Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]