(Baothanhhoa.vn) - Hàng năm, vào mùa du lịch, lượng du khách đến TP Sầm Sơn tăng cao; các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí diễn ra sôi nổi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy, nổ và các tai nạn, sự cố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

An toàn cho du khách trong mùa du lịch biển Sầm Sơn

Hàng năm, vào mùa du lịch, lượng du khách đến TP Sầm Sơn tăng cao; các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí diễn ra sôi nổi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy, nổ và các tai nạn, sự cố.

Phòng Cảnh sát PCCC số 4 tăng cường kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ.

Nhằm góp phần giữ vững an ninh trật tự, giúp du khách vui chơi, tắm biển an toàn, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 4 đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trong suốt mùa du lịch 2018.

Hiện tại, trên địa bàn TP Sầm Sơn có 527 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 12 cơ sở trọng điểm, 257 cơ sở có nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Để hạn chế xảy ra cháy, nổ nhất là vào đợt cao điểm mùa du lịch năm 2018, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã chủ động tham mưu cho UBND TP Sầm Sơn ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCCC, CNCH. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC tới các chủ cơ sở, cơ quan, doanh nghiệp, người dân từ đó góp phần nâng cao nhận thức về công tác PCCC; đầu tư, thay thế các thiết bị chữa cháy tại chỗ. Cùng với các đợt kiểm tra thường kỳ, phòng đã tham mưu cho UBND thành phố thành lập đoàn kiểm tra an toàn PCCC liên ngành kiểm tra công tác PCCC tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà cao tầng và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã phát hiện những vi phạm về quy định PCCC, từ đó yêu cầu các cơ sở kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót, tuân thủ và chấp hành tốt các quy định về an toàn PCCC. Đặc biệt, đối với các khách sạn, nhà nghỉ, các đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn cháy, các yêu cầu về lối thoát nạn cũng như những điều kiện khác để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách lưu trú.

Thiếu tá Ngô Văn Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 4, cho biết: Để bảo đảm an toàn PCCC, CNCH phục vụ mùa du lịch biển Sầm Sơn, đơn vị đã tổ chức nắm rõ tình hình địa bàn về PCCC tại các khu vực diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn để chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn PCCC, ngăn chặn không để xảy ra cháy nổ trong suốt mùa du lịch. Xác định mùa du lịch trọng điểm với lượng người lưu thông, lưu trú rất đông, công suất sử dụng của các cơ sở lưu trú, dịch vụ tăng đột biến kéo theo sự gia tăng nguy cơ cháy nổ, tai nạn, sự cố, đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Đặc biệt, các khách sạn có công suất buồng lớn đã được tổ chức huấn luyện và thực tập phương án chữa cháy và CNCH, qua đó có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu “4 tại chỗ”, có thể xử lý tốt mọi tình huống cháy nổ, tai nạn xảy ra trong mọi thời điểm. Tại đơn vị, công tác thường trực chiến đấu về lực lượng, phương tiện được tăng cường ở mức độ cao, nhằm đáp ứng yêu cầu xử lý kịp thời, nhanh chóng mọi sự cố cháy, nổ, tai nạn trên địa bàn.

Ngoài ra, để thực hiện tốt công tác CNCH mùa du lịch năm 2018, trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã cử cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia lớp tập huấn công tác CNCH và sơ cấp cứu biển do Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp với hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức. Qua đó, CBCS được nâng cao các kỹ năng như: Bơi, lặn, quan sát và xử trí nhanh các thao tác, tình huống khi có người gặp nạn trên biển; tiến hành sơ cấp cứu, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người gặp nạn, đặc biệt là nạn nhân bị đuối nước, góp phần đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã thành lập tổ CNCH với 22 CBCS cùng với đội cấp cứu biển thành phố thường trực tại các bãi biển từ 5h30 đến 18h30, chia làm 4 chốt dọc bãi biển làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở du khách tham gia tắm biển cẩn thận tránh tình trạng đuối nước; trang bị các phương tiện CNCH như cano, phao cứu sinh và các công cụ cứu hộ khác kịp thời xử lý khi có du khách, người dân bị đuối nước.


Nguyễn Nhung (Cảnh sát PCCC tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]