(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) Việt Nam phát động, mỗi dịp xuân về Hội CTÐ tỉnh lại vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ hàng nghìn đối tượng là người nghèo và nạn nhân da cam, góp phần động viên tinh thần các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm lòng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) Việt Nam phát động, mỗi dịp xuân về Hội CTÐ tỉnh lại vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ hàng nghìn đối tượng là người nghèo và nạn nhân da cam, góp phần động viên tinh thần các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Ấm lòng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Tặng quà tết cho người dân nghèo huyện Lang Chánh.

Xác định vai trò là cầu nối, ngay từ những tháng cuối năm 2018 Hội CTĐ tỉnh đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào đến tất cả các cấp hội CTĐ trong tỉnh; đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai tại các địa phương. Theo kế hoạch, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra từ ngày 20-10-2018 đến 1-2-2019. Mục tiêu phấn đấu của các cấp hội là vận động được hơn 47.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300 nghìn đồng trở lên để tặng người nghèo, nạn nhân da cam. Tại các hội CTĐ cơ sở tổ chức khảo sát, nắm bắt số đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trợ giúp. Cùng với đó, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay thực hiện phong trào, giúp đỡ cho hàng vạn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam với phương châm “không để gia đình nghèo nào không có tết”. Vận động cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên và người dân tham gia nhắn tin ủng hộ phong trào.

Theo báo cáo của Hội CTĐ tỉnh, đến ngày 15-1-2019 các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã kêu gọi, vận động được hơn 29.100 suất quà, với tổng trị giá hơn 15,4 tỷ đồng. Một số hội cơ sở đã có những cách làm sáng tạo, kêu gọi được các doanh nghiệp hỗ trợ, mở rộng cả quy mô và diện thụ hưởng, mang lại hiệu quả cao, như các hội CTĐ huyện Nông Cống, Quảng Xương, Thường Xuân, Hậu Lộc, Nga Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Nông Cống chia sẻ: Để phong trào thực sự phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát đúng người, đúng đối tượng, không để sót trường hợp nào; đặc biệt, các cơ sở hội đã thực hiện công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận và tặng quà cho các đối tượng, do đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã lan tỏa đến từng cá nhân, từng ngõ xóm.

Để bảo đảm tính bền vững và nhân rộng hiệu quả thực hiện phong trào, các cấp hội CTĐ đã không ngừng đổi mới cách làm, thu hút ngày càng nhiều các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện công tác nhân đạo, vì vậy, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị thông qua các hoạt động: Làm nhà, hỗ trợ bò, tiền mặt, quà... Chị Nguyễn Thị Lan, chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện xanh cho biết: Là người con Thanh Hóa, có cơ hội đi nhiều và tận mắt chứng kiến, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân quê hương, tôi đã kêu gọi, vận động bạn bè trong mọi lĩnh vực làm công tác từ thiện. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, chúng tôi đã vận động được hàng trăm suất quà và tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng khó khăn, giúp họ vơi đi phần nào khó khăn, thiếu thốn.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành truyền thống của các cấp hội CTĐ, phát huy tốt vai trò “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo của hội. Thông qua phong trào, hội CTĐ các cấp đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội giúp đỡ cho hàng vạn lượt đối tượng khó khăn; đồng thời, khơi dậy lòng nhân ái của con người, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]