(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Tĩnh Gia coi hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

51% gia đình hội viên cựu chiến binh huyện Tĩnh Gia có mức sống khá, giàu

Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Tĩnh Gia coi hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội.

Để giúp hội viên phát triển kinh tế có hiệu quả, các cấp hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng mở các lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt; tuyên truyền, vận động hội viên khai thác tiềm năng đất đai, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất... Vận động cán bộ, hội viên tham gia các chương trình phát triển kinh tế, giảm nghèo, vận động thành lập thêm 11 doanh nghiệp CCB, nâng tổng số doanh nghiệp CCB lên 54 doanh nghiệp; 13 gia trại, 3 trang trại, nâng tổng số lên 153 gia trại, 91 trang trại. Tín chấp và ủy thác với các ngân hàng cho hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng dư nợ đạt gần 85 tỷ đồng. Đẩy mạnh phong trào hội viên đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, phong trào 3+1 trong các tổ chức cơ sở hội nhằm xóa nhà tranh tre, dột nát cho hội viên. Được hỗ trợ về vốn, kiến thức và bằng ý chí tự lực, tự cường, không chịu đói nghèo, nhiều hội viên đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Đến tháng 7-2018, Hội CCB huyện Tĩnh Gia có 51% gia đình hội viên có mức sống khá và giàu, hội viên nghèo chỉ còn 3,2%.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]