(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện nội dung bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam về việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS).

Tin liên quan

Đọc nhiều

2.483 lao động Thanh Hóa đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2018

Thực hiện nội dung bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam về việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS).

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức tiếp nhận được 2.483 lao động trong tỉnh đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2018. Hiện số lao động trên đã hoàn thiện hồ sơ đầy đủ và nộp về trung tâm lao động ngoài nước theo đúng quy định.

Được biết, năm 2018 phía Hàn Quốc sẽ tiếp nhận lao động Việt Nam làm việc trong ngành sản xuất chế tạo và ngành ngư nghiệp. Người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS đối với ngành sản xuất chế tạo phải tham dự thi tiếng Hàn trên giấy (EPS-TOPIK). Đối với ngành ngư nghiệp, người lao động sau khi thi đạt tiếng Hàn trên máy tính, bắt buộc phải tham gia kỳ thi tay nghề và đánh giá năng lực do cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức theo ủy quyền của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc. Chỉ những người đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn (đối với ngành sản xuất chế tạo) và những người đạt yêu cầu trong kỳ thi kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực (đối với ngành ngư nghiệp) mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tham gia Chương trình EPS.


V.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]