(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-4, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức họp báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành quyết định thu hồi đất thực hiện Dự án khu biệt thự cao cấp phường Quảng Cư. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan báo chí trong tỉnh; phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

146/160 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng Dự án khu biệt thự cao cấp phường Quảng Cư

Chiều 2-4, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức họp báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành quyết định thu hồi đất thực hiện Dự án khu biệt thự cao cấp phường Quảng Cư. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan báo chí trong tỉnh; phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

146/160 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng Dự án khu biệt thự cao cấp phường Quảng Cư

Quang cảnh buổi họp báo.

Dự án khu biệt thự cao cấp xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn (nay là phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn) được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3338/QĐ-UBND ngày 21-9-2010 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng Khu biệt thự cao cấp có sử dụng đất, tại mặt bằng quy hoạch số 04XD/UB ngày 3-1-2007 xã Quảng Cư… Tổng diện tích đất giải phóng mặt bằng thực hiện dự án là 60.920,8m2; tổng số hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất bị ảnh hưởng thuộc phạm vi quy hoạch thực hiện dự án là 160 hộ. Đến ngày 2-4, đã có 146 hộ thực hiện nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng, với diện tích 52.591,2 m2; quá trình vận động, thuyết phục đã có 13 hộ chấp hành nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất theo quy định; còn 1 hộ đất ở chưa chấp hành thực hiện nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất theo quy định… Về hồ sơ thu hồi đất, đã được UBND TP gửi đến các sở, ngành liên quan của tỉnh để tham vấn ý kiến về trình tự thủ tục thu hồi đất và đã được trả lời đủ căn cứ để ban hành quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn và Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa đã làm rõ các nội dung mà các phóng viên quan tâm như: Việc thực hiện dự án theo Luật đất đai năm 2003 hay 2013; hộ trong diện cưỡng chế là đất ở hay đất nông nghiệp; phương án bố trí tái định cư; nhà đầu tư thực hiện dự án và quy mô dự án…

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]