(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-2-2019 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia tổ chức Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống đầu năm, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Đây là hoạt động được tổ chức vào những ngày đầu xuân và trở thành nét văn hóa của người dân vùng biển nơi đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

128 tay chèo tham gia Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Hải Hà

Ngày 8-2-2019 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia tổ chức Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống đầu năm, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Đây là hoạt động được tổ chức vào những ngày đầu xuân và trở thành nét văn hóa của người dân vùng biển nơi đây.

128 tay chèo tham gia Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Hải Hà

Tham gia Lễ hội năm nay có 128 người đến từ 8 đội, thuộc 8 thôn trên địa bàn xã, mỗi đội có 16 người. Tay chèo được chọn của mỗi đội là những người đàn ông trai tráng có sức khỏe tốt, cùng những người cao tuổi có kinh nghiệm và gắn bó lâu năm với nghề đi biển. Mỗi vòng thi có 2 đội thi đấu, loại trực tiếp, sau đó Ban tổ chức chọn 4 đội vào thi lấy giải nhất, nhì, ba.

128 tay chèo tham gia Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Hải Hà

Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống được xã Hải Hà tổ chức vào những ngày đầu xuân Kỷ Hợi này đã thu hút được hàng nghìn người dân trên địa bàn xã đến tham gia cổ vũ. Khi trống lệnh nổi lên, hai thuyền đua nhau trong tiếng trống liên hồi, tiếng reo hò của người xem, tạo nên một không khí tưng bừng náo nức, phấn khởi trong những ngày đầu năm mới. Sự thắng bại trong cuộc đua tùy thuộc ở toàn đội, ở sự khoẻ mạnh, dẻo dai của các thành viên trong mỗi đội.

Lễ hội đua thuyền đầu xuân ở xã Hải Hà là lễ hội lớn nhất trong năm của địa phương, thể hiện nét sinh hoạt độc đáo của người dân. Qua lễ hội để cầu mong một năm sóng yên, biển lặng, đánh bắt được nhiều tôm cá, làm ăn phát đạt của ngư dân vùng biển nơi đây.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]