(Baothanhhoa.vn) - Nhằm trang bị cho các bà mẹ đang trong quá trình mang thai và nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi những kiến thức khoa học về chăm sóc con, những năm qua mô hình “Mặt trời bé thơ” đã được cán bộ y tế cơ sở triển khai hiệu quả và trở thành một địa chỉ tin cậy của nhiều phụ nữ đã và đang chuẩn bị làm mẹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

115 mô hình “Mặt trời bé thơ” hoạt động hiệu quả

Nhằm trang bị cho các bà mẹ đang trong quá trình mang thai và nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi những kiến thức khoa học về chăm sóc con, những năm qua mô hình “Mặt trời bé thơ” đã được cán bộ y tế cơ sở triển khai hiệu quả và trở thành một địa chỉ tin cậy của nhiều phụ nữ đã và đang chuẩn bị làm mẹ.

Mô hình “Mặt trời bé thơ” là một trong những hoạt động của dự án Alive & Thrive tài trợ, được triển khai tại Thanh Hóa từ năm 2009. Đến nay, mô hình đã xây dựng và duy trì được 115 phòng tư vấn dinh dưỡng tại các huyện Hậu Lộc, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Cẩm Thủy và tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh. Tại các phòng tư vấn dinh dưỡng “Mặt trời bé thơ”, các bà mẹ sẽ được các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho mẹ và trẻ nhỏ; nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu; các bước chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ và trẻ nhỏ trước, trong và sau khi sinh; cách bổ sung các vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ dưới 24 tháng tuổi. Trung bình mỗi năm có hàng nghìn bà mẹ và trẻ em được khám và tư vấn dinh dưỡng. Từ mô hình này, nhiều bé sinh ra đã được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt hơn, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và tử vong ở trẻ của tỉnh ta.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]