(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh có 4.424 Mẹ Việt Nam Anh hùng, đến nay còn sống 208 mẹ. Với phương châm không để các Mẹ Việt Nam Anh hùng thiếu thốn về vật chất, tinh thần khi tuổi về già, đến nay hầu hết các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã nhận phụng dưỡng các mẹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được nhận chăm sóc, phụng dưỡng

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh có 4.424 Mẹ Việt Nam Anh hùng, đến nay còn sống 208 mẹ. Với phương châm không để các Mẹ Việt Nam Anh hùng thiếu thốn về vật chất, tinh thần khi tuổi về già, đến nay hầu hết các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã nhận phụng dưỡng các mẹ.

Tiêu biểu như: Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà Xuất bản Kim Đồng, Công ty CP Mía đường Lam Sơn, Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa... mức phụng dưỡng bình quân trên 800.000 đồng/mẹ/tháng. Không chỉ phụng dưỡng hàng tháng, nhiều cơ quan, đơn vị ở xa nhưng thường xuyên cử cán bộ đến thăm hỏi, kịp thời động viên an ủi khi mẹ ốm đau hoặc phối hợp với địa phương lo việc tang lễ chu đáo khi mẹ qua đời; nhiều đơn vị ngoài việc phụng dưỡng tiền trợ cấp hàng tháng, còn hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, mua sắm đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt trong gia đình.

Cùng với phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, công tác chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ, nhận đỡ đầu con liệt sĩ, thương, bệnh binh... được các địa phương, các ngành, đoàn thể quan tâm như nhận làm người dâu hiền, rể thảo, thường xuyên chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ; nhiều tổ chức, doanh nghiệp nhận đỡ đầu, cấp học bổng cho con liệt sĩ, thương, bệnh binh theo học tại các cơ sở giáo dục đào đạo, cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh.


Tr.G

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]