(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26-3-2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, sau 10 năm, huyện Như Xuân đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

10 năm thực hiện công tác phòng, chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới ở huyện Như Xuân

10 năm thực hiện công tác phòng, chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới ở huyện Như Xuân

Tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy trong học đường tại Trường Tiểu học Thanh Lâm (Như Xuân).

Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26-3-2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, sau 10 năm, huyện Như Xuân đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Để triển khai một cách hiệu quả, đồng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện để phổ biến các nội dung của chỉ thị; đồng thời, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể quán triệt, triển khai đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Trong 10 năm qua, huyện Như Xuân cũng đã ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch, văn bản để chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đã tổ chức 17 hội nghị để triển khai Luật Phòng, chống ma túy, Chương trình Mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy, Đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy”, các nghị định về công tác cai nghiện... cho 1.156 lượt người tham gia; tổ chức 21 buổi mít tinh, diễu hành nhân Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy với hơn 20.000 lượt người tham gia; 350 giờ tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, truyền hình... Ngoài ra, huyện Như Xuân đã tổ chức cho 99,5% hộ dân, 84% cơ quan, doanh nghiệp, trường học ký cam kết phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy... Công an huyện đã rà soát, nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn; xác lập nhiều chuyên án đấu tranh với các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Kết quả, đã phát hiện, xử lý 205 vụ việc về ma túy, xử lý hành chính 92 vụ, 98 đối tượng; triệt xóa 26 điểm bán lẻ ma túy; xử lý hình sự 113 vụ, 126 đối tượng có liên quan đến ma túy. Tang vật, vật chứng thu giữ gồm: 360,606g hêrôin; 58,621g ma túy tổng hợp; 7,04g cần sa...

Với mục tiêu nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân chung sức tham gia đấu tranh, phòng chống ma túy, 100% xã, thị trấn đã thành lập được 624 tổ an ninh xã hội với 16.479 hộ gia đình và 71.251 thành viên tham gia; 7 mô hình tự quản về an ninh trật tự; duy trì hoạt động có hiệu quả 3 mô hình phòng, chống tệ nạn ma túy, 3 câu lạc bộ phòng, chống ma túy. Từ hoạt động tích cực ở các mô hình đã góp phần xây dựng gia đình, thôn, khu phố văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp an toàn, đạt chuẩn văn hóa, góp phần giảm thiểu tội phạm và tệ nạn ma túy, ngăn chặn phát sinh phức tạp ngay từ cơ sở...

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng chức năng ở huyện Như Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn quần chúng tham gia phòng, chống ma túy; nhân rộng các mô hình, điển hình trong phòng, chống ma túy. Chủ động mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy; ngăn chặn có hiệu quả các nguồn ma túy thẩm lậu vào địa bàn, thực hiện mục tiêu kiềm chế, tiến tới làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện.

Xuân Minh


Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]