(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình “Hành động việc làm – xóa đói, giảm nghèo” do Trung ương Hội phát động, Hội Người mù tỉnh đã tập trung các nguồn lực về kinh phí, cơ sở vật chất để mở các lớp học nghề cho hội viên, nhất là hội viên trong độ tuổi lao động; giao nhiệm vụ dạy chữ, dạy nghề cho Trung tâm Giáo dục dạy nghề người mù Thanh Hóa để triển khai mở lớp tại trung tâm và các hội cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.785 lượt hội viên Hội Người mù được vay vốn phát triển kinh tế gia đình

Thực hiện chương trình “Hành động việc làm – xóa đói, giảm nghèo” do Trung ương Hội phát động, Hội Người mù tỉnh đã tập trung các nguồn lực về kinh phí, cơ sở vật chất để mở các lớp học nghề cho hội viên, nhất là hội viên trong độ tuổi lao động; giao nhiệm vụ dạy chữ, dạy nghề cho Trung tâm Giáo dục dạy nghề người mù Thanh Hóa để triển khai mở lớp tại trung tâm và các hội cơ sở.

Kết quả, 10 năm qua, tỉnh hội đã mở 35 lớp học nghề tẩm quất cổ truyền cho 710 lượt hội viên; 8 lớp học vi tính văn phòng cho 90 hội viên và 4 lớp học thanh nhạc cho 51 lượt hội viên. Hội cơ sở mở được 52 lớp học nghề cho 1.094 lượt hội viên. Ngoài ra còn có 1.945 lượt hội viên được đào tạo nghề với tổng kinh phí đào tạo hơn 6 tỷ đồng.

Cùng với đào tạo nghề, tỉnh hội đã đứng ra làm đầu mối vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm kênh Trung ương Hội và kênh địa phương để hội viên phát triển kinh tế gia đình. Trong 10 năm qua (2008 - 2018) đã có 1.785 lượt hội viên được vay với tổng vốn quay vòng là 8 tỷ 834 triệu đồng.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]