(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-9, UBND thành phố (TP) Sầm Sơn đã tổ chức họp báo về phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình không chấp hành quyết định thu hồi đất thực hiện một số dự án trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

­­­Họp báo về phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện một số dự án trên địa bàn TP Sầm Sơn

Chiều 25-9, UBND thành phố (TP) Sầm Sơn đã tổ chức họp báo về phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình không chấp hành quyết định thu hồi đất thực hiện một số dự án trên địa bàn TP Sầm Sơn.

­­­ Họp báo về phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện một số dự án trên địa bàn TP Sầm Sơn

Lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn giải đáp các nội dung các cơ quan báo chí quan tâm.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn, để thực hiên các dự án đầu tư trên địa bàn, TP đã thực hiện đầy đủ quy trình thủ tục. Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng và các tổ chức đoàn thể cũng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện các quy định về thu hồi đất. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ gia đình chưa đồng tình với phương án bồi thường và bàn giao đất. Cụ thể: Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường giao thông nối TP Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) có 10 hộ; Dự án Khu dân cư, tái định cư cánh đồng Sông Đông có 7 hộ; Dự án Khu dân cư và Tái định cư Cường Thịnh (khu 2) phường Quảng Cư có 5 hộ và Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn có 1 hộ. Để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên, UBND TP Sầm Sơn đã ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với các gia đình trên.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí cơ bản thống với phương án cưỡng chế thu hồi đất của TP Sầm Sơn. Đồng thời đề nghị lãnh đạo TP và các phòng chức năng làm rõ một số nội dung như: Diện tích thu hồi chưa thống nhất; chính sách, chế độ tại các khu tái định cư; việc xử lý vi phạm đối với các cá nhân và tập thể trong quá trình quản lý, sử dụng đất tại địa phương…

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]