(Baothanhhoa.vn) - Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa có đoạn đi qua Khu Đô thị Bình Minh. Những năm trước đây, việc đi qua đoạn đường này khá vất vả khi các điểm ngắt dải phân cách nằm cách xa nhau.

Xe máy “leo” qua dải phân cách để sang đường

Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa có đoạn đi qua Khu Đô thị Bình Minh. Những năm trước đây, việc đi qua đoạn đường này khá vất vả khi các điểm ngắt dải phân cách nằm cách xa nhau.

Người điều khiển xe máy “leo” qua dải phân cách để sang đường.

Tuy nhiên, từ khi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuyển trụ sở về khu vực này, có một điểm ngắt dải phân cách được mở trước cổng cơ quan, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông quay đầu, ra vào khu đô thị dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển xe máy, xe đạp vẫn không tuân thủ quy tắc giao thông, sử dụng lối đi tắt trái phép để sang đường.

Chỉ tính riêng đoạn đường chưa đầy 1 km từ trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến ngã tư vòng xuyến (nút giao nhau giữa Đại lộ Lê Lợi và Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa) dễ dàng nhận thấy có khoảng 3-4 lối đi tắt qua dải phân cách. Các điểm đi tắt này đã được đục, phá vỡ một phần dải bê tông cứng, thậm chí có điểm còn được kê thêm gạch, đá dưới lòng đường để xe máy, xe đạp dễ dàng lên xuống. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi các dự án, công trình xây dựng quanh khu vực này đang thi công, hằng ngày, lượng cán bộ, công nhân, người lao động phải đi qua đoạn đường này khá đông. Người điều khiển xe máy muốn ra vào công trường hoặc đi sang Khu Đô thị Bình Minh, theo đúng luật, phải đi hết dải phân cách để vòng ngược lại, nhưng vì ngại xa, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, “vô tư” điều khiển xe “leo” qua dải phân cách để đi tắt sang đường. Mỗi ngày có đến hàng trăm lượt người và phương tiện qua lại tại các lối đi tắt này, thế nhưng chẳng thấy ai nhắc nhở hay xử lý. Đáng lo ngại, tình trạng này đã gây bất ngờ cho nhiều tài xế ô tô khi đang điều khiển phương tiện trên đường thẳng, nhất là vào buổi tối, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị chủ quản sớm khắc phục tình trạng trên, không để người dân tự ý mở các lối đi tắt qua dải phân cách, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.


Tin và ảnh: Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]